sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lingard ghi bàn, Man United đẩy bay Leicester khỏi top 4

Chủ nhật, 26/07/2020 23:53 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Chiến thắng trước Leicester City ở vòng 30 Ngoại hạng Anh đã giúp Manchester United giành vị trí thứ 3 và lọt thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau.

Bước vào trận đấu hạ màn Ngoại hạng Anh 2019/2020, Manchester United chỉ cần một trận hòa là sẽ chắc suất trong top 4 hoặc họ có thể chờ Chelsea thua Wolverhampton.

Chính điều đó đã khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer chọn chiến thuật phòng ngự phản công sở trường. Cũng giống như 2 đến 3 trận đấu gần đây, Quỷ đỏ gặp nhiều lúng túng trong những phút đầu tiên. Đồng nghĩa với đó là những có hội liên tiếp được dành cho bầy cáo.

skysports-man-united-win-penalty_5050284
Tình huống bước ngoặt của trận đấu

Tuy nhiên trong suốt hiệp 1, sự may mắn của MU cũng như sự thiếu chính xác của những chân sút Leicester khiến cho tỷ số trận đấu được giữ nguyên. Cùng thời điểm đó, Chelsea đã bất ngờ có được 2 bàn thắng trước Wolverhampton và gần như đóng đinh cho vị trí trong top 3.

Kết quả này khiến cho hiệp 2 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Đoàn quân của HLV Brendan Rogers bắt buộc phải đẩy cao đội hình và tìm kiếm bàn thắng. Vardy, Gray hay Barnes đều có những cơ hội rất rõ ràng nhưng lại để bàn thắng trôi qua đầy đáng tiếc. Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Leicester hứng chịu quy luật nghiệt ngã của bóng đá.

ket-qua-leicester-man-utd-3
Pha đá penalty chuẩn mực của Bruno Fernandes đã mang về quả ngọt cho United

Phút 68 của trận đấu, Choudhury có tình huống chuyền bóng hỏng ở phần sân nhà. Chỉ cần 1 nhịp xử lý, Bruno Fernandes tung đường chuyền thông minh và tinh tế để Martial thoát xuống. Cả Morgan và Evans đều lao vào Martial khiến cho trọng tài chỉ thẳng tay vào chấm 11m.

Ở một cú đá mang tính chất cực kì quan trọng, Bruno Fernandes đã cho thấy bản lĩnh đáng kinh ngạc khi kết thúc hoàn hảo với bàn thắng mang phong cách nhảy chân sáo. Nhận bàn thua, Leicester đành phải chơi tất tay, họ dâng cao đội hình tối đa có thể và thêm một lần nữa, Evans khiến bầy cáo phải ôm hận.

skysports-man-united-goal_5050329
Man United đã có cú nước rút quá ngoạn mục ở mùa giải năm nay

Cựu cầu thủ Manchester United đã có pha vào bóng quyết liệt hơn mức cần thiết với McTominay và nhận chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Chơi thiếu hậu vệ, lại bất lợi hơn cả về tâm lý lẫn kết quả khiến cho một thủ môn kinh nghiệm như Schmeichel cũng mắc sai lầm. Và người ghi bàn có lẽ khiến cho phần lớn các Manucians cảm thấy hả hê và phấn khích, đó là Jesse Lingard.

Với chiến thắng ở vòng đấu cuối cùng, Manchester United đã hoàn tất chặng nước rút ngoạn mục của mình với vị trí thứ 3 chung cuộc, một vị trí mà có lẽ khi lượt đi kết thúc, không nhiều người dám tin dù là những CĐV mơ mộng nhất.

Theo dõi Sports442 trên