sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đội bóng cũ Lingard biến thành "trò hề" khi vinh danh huyền thoại 17 tuổi

Thứ sáu, 24/07/2020 14:44 (GMT+7)
Chamber Nguyen
BTV Thể thao

Đội bóng cũ của Jesse Lingard mới đây đã tự biến mình thành trò hề khi biến mục tiêu của Man United - Jude Bellingham trở thành một huyền thoại ở tuổi 17

Jude Bellingham là cái tên cực hot trên TTCN và mới cách đây ít ngày, cầu thủ người Anh đã chính thức trở thành người của Dortmund. Trước khi gật đầu với đội bóng nước Đức, ngôi sao của Birmingham đã được theo sát bởi Manchester United.

Mới đây, CLB chủ quản cũ của Bellingham là Birmingham City đã khiến các CĐV và NHM bóng đã được một phen "sốc nặng" khi chính thức biến cầu thủ người Anh trở thành huyền thoại của CLB cũng như sánh vai với rất nhiều những tượng đài khác của bóng đá thế giới.

dortmund-chinh-thuc-chieu-mo-thanh-cong-jude-bellingham

Cụ thể, đội bóng cũ của Jesse Lingard thông báo:

"CLB quyết định treo số áo của Jude để ghi nhớ một tài năng đã từng ở đây và truyền cảm hứng cho những người khác."

Thông báo của Birmingham khiến tất cả phải bất ngờ. Như vậy, Bellingham được sánh ngang với các huyền thoại Bobby Moore, Diego Maradona, Paolo Maldini, Franco Baresi, Javier Zanetti và Johan Cruyff, những người cũng được CLB cũ vinh danh bằng cách treo số áo khi ra đi hoặc giải nghệ.

Birminghams-Jesse-Lingard

Cũng chính vì thế, nhiều người cho rằng quyết định của Birmingham quá lố bịch, khi mà Bellingham chỉ có vỏn vẹn 1 mùa giải ở St. Andrew's và ra đi khi CLB đang ngụp lặn ở Championship. 

Ngay cả fan Birmingham cũng không chấp nhận sự kiện này. Một người mô tả đây là “chuyện đáng xấu hổ nhất mà một CLB bóng đá từng làm”, trong khi người khác nói đây là “quyết định kém cỏi nhất mà tôi từng thấy trong cuộc đời mình”. “4 bàn thắng, 2 pha kiến tạo, 41 trận đấu và được treo áo. CLB cùi bắp”, một người khác tỏ ra tức giận.

msr6l1pmo8gbhjqk_1583306895

Tương tự như vậy, rất nhiều người đặt dấu hỏi về hành động của Birmingham, bởi lẽ cầu thủ chỉ vừa mới bước qua tuổi 16 mới dừng bước là một tài năng không hơn không kém và thậm chí những đóng góp của cầu thủ này cũng là rất ít ỏi.

Theo dõi Sports442 trên