sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Cristiano Ronaldo không còn là số 7 hay nhất thế giới!

Thứ ba, 31/03/2020 09:35 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên trang đánh giá cầu thủ Whoscored đã lựa chọn ra những cầu thủ xuất sắc nhất ở số áo của họ. Và thật bất ngờ khi Ronaldo không còn là số 7 hay nhất thế giới.

Mới đây, trong thời gian bóng đá ngừng trệ vì Covid-19, chuyên trang đánh giá cầu thủ Whoscored đã có những phân tích, đánh giá nhiều khía cạnh của cầu thủ để chọn ra những đội hình hay nhất mùa giải.

Gần nhất, chuyên trang này đã lựa chọn ra những cái tên hay nhất với số áo mà họ mang từ số 1 đến số 11. Bất ngờ lớn nhất nằm ở vị trí số 7 khi Ronaldo không còn là cái tên độc tôn tại số áo này. Bên cạnh đó số 8 cũng là một cái tên khiến cho NHM bất ngờ.

Số 1 - W. Szczesny

Đã có những giai đoạn thủ thành người Ba Lan đóng vai trò người thừa tại Arsenal và mắc nhưng sai lầm nghiêm trongj. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thủ thành này cho thấy sự ổn định khó tin tại Juventus. Anh liên tục có những pha cản phá chất lượng, an toàn trong các tình huống ra vào và là sự thay thế xứng đáng cho Buffon. Với việc Oblak mặc áo số 13, Nick Pope áo số 25 hay David De Gea sa sút phong độ thì Szczesny là sự lựa chọn xứng đáng cho số 1.

wojciechszczesnyjuventus_8cjhpnqhj75216m833xaj8vmc

Số 2 - Dani Carvajal

Dani Carvajal luôn là sự lựa chọn số 1 của Real Madrid trong những năm vừa qua. Với việc có mặt trong đội hình xuất sắc nhất mùa giải, đương nhiên cầu thủ người Tây Ban Nha sẽ là cái tên số 1 khi khoác trên mình chiếc áo số 2.

Số 3 - Marcos Alonso

Số 3 vốn dĩ là một số áo dành cho hậu vệ biên trái. Tuy nhiên không nhiều những hậu vệ biên trái thuần tuý mặc chiếc áo số 3 này. Mùa giải này, Aloso không ra sân nhiều nhưng mỗi lần có mặt cầu thủ người Tây Ban Nha đều có những lần toả sáng bất ngờ. Đó là lí do để anh có điểm số cao nhất trong những cầu thủ mặc áo số 3.

marcos-alonso-chelsea_evd8vz0hhr1xzgbk9qze515i-2017

Số 4 - Virgil Van Dijk

Cũng giống như Carvajal, Van Dijk là sự lựa chọn mà không cần chấm điểm NHM cũng sẽ thừa nhận anh là số 4 hay nhất hiện nay. Ramos trước đây là cái tên uy tín nhất cho số 4 nhưng ở thời điểm này, Van Dijk vẫn là cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu cho vị trí hậu vệ và là người giúp cho Liverpool có một mùa giải đáng nhớ tại Ngoại hạng Anh.

Số 5 - Dayot Upamecano

Không phải Maguire, Upamecano mới là cái tên hay nhất ở vị trí số 5. Trong những mùa giải gần đây, cầu thủ trẻ của Leipzig luôn là một món hàng hot trên TTCN. Tốc độ, thể hình và khả năng tranh chấp máu lửa của Upamecano giúp anh trở thành một chốt chặn khó vượt qua của đại diện nước Đức.

vi-sao-arsenal-theo-duoi-dayot-upamecano-234257jpg

Số 6 - Thiago Alcantara

Có thể nói, Thiago là ông chủ tuyến giữa của cả châu Âu thời điểm hiện tại. Vì những cái tên cùng vị trí khác như Toni Kroos, Modric, Busquet không mặc chiếc áo số 6 nên vị trí này nghiễm nhiên thuộc về cầu thủ của Bayern Munich. 

Số 7 - Mbappe

Nhắc tới số 7 thì có lẽ 70% NHM bóng đá thế giới sẽ nhắc đến Cristiano Ronaldo. Thực tế siêu sao người Bồ Đào Nha vẫn luôn được coi là cái tên xuất sắc nhất với chiếc áo số 7 huyền thoại. Tuy nhiên ở mùa giải này, theo cách chấm điểm thì vị trí độc tôn với chiếc áo số 7 không còn là của Ronaldo. Cái tên thay thế cho cầu thủ người Bồ cũng chính là một fan cứng của anh Mbappe. Mặc dù tầm ảnh hưởng của cả 2 là cực lớn nhưng cầu thủ trẻ người Pháp nhỉnh hơn Ronaldo ở khả năng kiến tạo.

psg-revelation-mbappe-negocie-avec-le-real-madrid-dans-le-dos-d-al-khelaifi-icon_winter_29022020121675,279819

Số 8 - Suat Serdar

Sự xuất hiện của cầu thủ sinh năm 1997 cũng là một bất ngờ. Vị trí số 8 giống như trái tim của một đội bóng. Người ta có thể dễ dàng nhớ tới những số 8 như Toni Kroos, Juan Mata. Tuy nhiên 2 cái tên kể trên đã già và có dấu hiệu của tuổi tác. Bên cạnh đó, những siêu sao khác ở vị trí này như De Bruyne, Silva, Bruno Fernandes lại không khoác chiếc áo số 8. Đó là lí do mà cái tên mới nổi 23 tuổi Serdar có thể góp mặt trong đội hình này.

suat-serdar-102_2400x1350

Số 9 - Robert Lewandowski

Ở vị trí trung phong cắm, Robert vẫn luôn là một mẫu cầu thủ theo kiểu số 9 cổ điển. Khả năng săn bàn của cầu thủ người Ba Lan là không thể bàn cãi. Việc xuất hiện với vai trò là số 9 hay nhất của Lewan là điều dễ hiểu.

Số 10 - Lionel Messi

Có lẽ không cần phải nói nhiều về Messi. Siêu sao người Argentina vẫn luôn là cái tên khiến cả thế giới nể phục và khiếp sợ với tài năng của mình. Mặc dù có rất nhiều những số 10 khác nổi lên và rất hot trên TTCN nhưng Messi vẫn là cái tên vĩ đại bậc nhất ở số áo của mình. Ở vị trí này, Kevin De Bruyne, Bruno Fernandes, James Maddison đều là những cái tên sáng giá ở Ngoại hạng Anh nhưng không thể cạnh tranh với Messi.

91320119_1316415445223062_8657057178420510720_n
Theo dõi Sports442 trên