sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Siêu cò Mendes tiết lộ chi tiết đặc biệt giúp Man Utd chiêu mộ thành công Ronaldo

Thứ hai, 30/03/2020 17:42 (GMT+7)
Việt Nguyễn
BTV Thể thao

Ít ai biết rằng, nếu không nhờ hành động đăc biệt của Sir Alex Ferguson, Cristiano Ronaldo có thể đã cập bến Liverpool hoặc Arsenal thay vì đầu quân cho Man Utd.

Mùa hè 2003, Liverpool và Arsenal có lợi thế lớn để chiêu mộ Cristiano Ronaldo nhưng cuối cùng tài năng trẻ người Bồ đã quyết định đầu quân cho Man Utd.

Mới đây, người đại diện của Ronaldo đã tiết lộ chi tiết đặc biệt trong thương vụ CR7 gia nhập Quỷ Đỏ thành Manchester.

rona4-6625-1585548239

Siêu cò Jorge Mendes chia sẻ với Sport Business: “Tôi luôn tin rằng, HLV là yếu tố quan trọng nhất trong bất kỳ thương vụ chuyển nhượng nào. Trường hợp của Cristiano Ronaldo là một ví dụ hoàn hảo.

Khi đó, nhiều đội bóng muốn có chữ ký của cậu ấy, nhưng tất cả họ đều muốn Ronaldo đá thêm một mùa giải cho Sporting Lisbon theo dạng cho mượn. Chỉ có một người sẵn sàng làm việc với Ronaldo ngay lập tức, đó là Sir Alex Ferguson.

Vào thời điểm đó, tôi không hề nghi ngờ rằng, đó chính là giải pháp tốt nhất. Tôi đưa ra quyết định mà không cần đến lần suy nghĩ thứ hai. Manchester United sẽ là CLB lý tưởng cho Ronaldo. Tôi chắc chắn rằng nếu ở lại Sporting, cậu ấy sẽ không thể chơi nửa mùa còn lại cho MU trong mùa đầu tiên. Cuối cùng, cậu ấy vẫn được khán giả bầu chọn là cầu thủ hay nhất của Sporting”.

Sir Alex Ferguson đã theo dõi sự phát triển của Ronaldo trong một thời gian dài. Man Utd sau đó đã tới Bồ Đào Nha để đá giao hữu với Sporting nhân dịp khánh thành sân Jose Alvalade.

Đó là trận đấu mà Ronaldo đã chơi cực hay, Man Utd đã thua đội chủ nhà với tỷ số 1-3. Màn trình diễn của CR7 xuất sắc đến nỗi, Sir Alex đã từ chối trở về nước Anh cho đến khi đạt thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ 18 tuổi của Sporting.

Chỉ vài tuần sau, Ronaldo chính thức gia nhập Manchester United với mức giá 12,4 triệu bảng. CR7 vươn mình trở thành một trong những huyền thoại của đội bóng với vô số danh hiệu cá nhân cũng như tập thể.

Trong màu áo MU, Cristiano Ronaldo 3 lần vô địch Ngoại Hạng Anh, giành 1 chức vô địch Champions League và 1 Quả Bóng Vàng vào năm 2008. Sự xuất sắc của CR7 khiến Real Madrid phải bỏ ra số tiền kỷ lục để chiêu mộ anh vào hè 2009, dù siêu sao người Bồ Đào Nha suýt nữa đã cập bến Barcelona.

Theo dõi Sports442 trên