sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

"Người quen" Công Phượng ghi bàn thắng đi vào lịch sử Liverpool

Chủ nhật, 30/08/2020 11:12 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Với bàn thắng ghi vào lưới Arsenal ở trận tranh Community Shield, Takumi Minamino đã trở thành cầu thủ người Nhật đầu tiên ghi bàn cho Liverpool.

Liverpool và Arsenal đều bước vào trận tranh Community Shield với mục tiêu giành danh hiệu đầu tiên ở mùa giải mới. Pháo Thủ là người sớm có được lợi thế nhờ siêu phẩm của Aubameyang ngay ở phút thứ 12. Phải đến phút 73, Liverpool mới có được bàn gỡ nhờ công của Takumi Minamino.

minamino

Trận đấu phải kéo dài đến loạt sút luân lưu, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 5-4 trong loạt đấu súng cân não. Người duy nhất sút hỏng 11m bên phía Liverpool là tài năng trẻ Rhian Brewster. Dù không thể giúp đội nhà giành chiến thắng, nhưng Takumi Minamino đã đi vào lịch sử Liverpool với tư cách cầu thủ người Nhật Bản đầu tiên ghi bàn trong màu áo Lữ Đoàn Đỏ.

Trước đó, Minamino đã ra sân 16 lần trong màu áo Liverpool nhưng chưa ghi được bàn nào. HLV Jurgen Klopp hy vọng bàn thắng này sẽ giúp Minamino tự tin để đóng góp nhiều hơn cho The Kop: "Bàn thắng này có ý nghĩa to lớn với cậu ấy và với chúng tôi. Đó là thứ duy nhất cậu ấy còn thiếu từ khi chuyển đến đây. Minamino chưa ghi bàn trước đó, nhưng cậu ấy đã có cơ hội, nhiều lần ở vào tình huống có thể làm điều đó.

minamino-premier-league

Tất nhiên, bàn thắng này rất hữu ích. Cậu ấy có một thể trạng tốt. Tôi nghĩ ai cũng có thể thấy điều đó khi Minamino vào sân. Bàn thắng là điều trước sau gì cũng đến với đẳng cấp cậu ấy đang thể hiện, đặc biệt ở giai đoạn trước mùa giải. Tôi rất hài lòng với cậu ấy. Bàn gỡ hòa đó rất quan trọng với cả đội. Với Minamino, đó như là một bước đi đầu tiên.

Minamino có thể tạo ra ảnh hưởng ở Liverpool trong mùa giải tới. Tôi không muốn đặt sức ép lên vai cậu ấy sau một hay hai trận chơi tốt trước mùa giải. Chúng tôi có một đội hình chất lượng, nên rất khó để giành suất thi đấu. Nhưng Minamino thực sự hữu dụng với chúng tôi. Không chỉ bởi bàn thắng hôm nay".

minamino-vietnam

Takumi Minamino gia nhập Liverpool từ RB Salzburg ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2020. Đây là gương mặt khá quen thuộc với bóng đá Việt Nam. Lần gần nhất Minamino đối đầu với ĐT Việt Nam là tứ kết Asian Cup 2019, giải đấu mà Nhật Bản đã giành ngôi Á quân.

XEM THÊM:

>> Đối thủ lớn của ĐT Việt Nam có sao trẻ được CLB Ngoại hạng Anh ký hợp đồng

>> CĐV Man Utd tiếp thêm sức mạnh để Henderson "lật đổ" De Gea

VIDEO: Minamino ghi siêu phẩm vào lưới Man Utd

Theo dõi Sports442 trên