sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lewandowski: "Nếu ai đó làm được như tôi, hãy trao cho anh ta QBV"

Chủ nhật, 30/08/2020 10:03 (GMT+7)
Carras.V
BTV Thể thao

Robert Lewandowski khẳng định mình xứng đáng giành danh hiệu quả bóng vàng với những thành tựu đã đạt được cùng Bayern Munich ở mùa giải năm nay.

Lewandowski vừa trải qua một mùa giải thành công khi giành cú ăn ba Bundesliga, cúp QG Đức và Champions League cùng Bayern. Tiền đạo này cũng ghi tới 55 bàn sau 47 trận đấu, thành tích tốt nhất trong sự nghiệp của anh. Lewandowski còn giữ một kỷ lục khác khi ghi bàn trong tất cả các trận đấu tại Champions League 2019/2020, trừ trận chung kết.

robert-lewandowski

Điều đáng tiếc nhất với chân sút người Ba Lan có lẽ là việc tờ France Football đã tuyên bố hủy danh hiệu Quả Bóng Vàng 2020 vì ảnh hưởng của Covid-19. Trong một năm mà cả Messi và Ronaldo đều tương đối mờ nhạt, Lewandowski hẳn là người xứng đáng nhận danh hiệu này nhất.

Lewandowski chia sẻ trên Bleacher Report: "Chúng tôi đã giành được mọi danh hiệu có thể. Tôi là vua phá lưới ở mọi đấu trường. Tôi nghĩ nếu một cầu thủ đạt được nhiều điều như thế thì anh ta nên giành được danh hiệu Quả Bóng Vàng".

Tiền đạo người Ba Lan cũng khẳng định thành công của Bayern mùa này đến từ sức mạnh, chiều sâu của đội hình: "Nếu Coutinho và Perisic vào sân phút 80 thì đối thủ biết điều gì sẽ xảy ra. Họ biết rằng chúng tôi không định dừng pressing. Điều đó sẽ khiến họ bất cẩn.

Trước trận đấu, chúng tôi biết mình sẽ đánh bại Barca. Một số người dự đoán tỉ số sẽ là 5-1 nhưng 8-2 lại là câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng tôi thật sự rất tự tin.

Trước trận gặp Barca, Serge Gnabry và Joshua Kimmich đã đến gặp tôi. Họ không hỏi chúng tôi có thắng trận này không mà hỏi chúng ta có vô địch Champions League không. Tôi trả lời là có".

lewandowski-1

Mới đây, Bleacher Report đã khởi xướng việc thu thập chữ ký trên trang Change để kêu gọi: "Đảo ngược quyết định hủy bỏ trao giải Quả Bóng Vàng của France Football".

Đến chiều 29/8, đã có hơn 177.000 người ký tên. Rất nhiều người muốn đem tới sự công nhận dành cho Lewandowski và con số trên nhiều khả năng sẽ tăng lên trong thời gian tới.

XEM THÊM:

>> CĐV biểu tình để tổ chức giải QBV 2020 trở lại

>> Lewandowski chính thức chấm dứt kỷ nguyên Ronaldo - Messi

>> Manuel Neuer đã biến Neymar thành "chú bé khóc nhè" như thế nào?

VIDEO: Bayern và hành trình giành cú ăn ba mùa 2019/2020

Theo dõi Sports442 trên