sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Thói vô kỷ luật của tân binh đắt giá đã giết chết Arsenal?

Thứ hai, 07/12/2020 09:00 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Ở trận đấu giữa Tottenham và Arsenal đêm qua, tân binh Thomas Partey đã khiến Arsenal dính đòn hồi mã thương sắc bén từ đối phương khi tự ý rời khỏi sân dù chưa được sự đồng ý từ HLV Arteta.

Arsenal đã phải chịu một thất bại cay đắng trước Tottenham Hotspur trong trận derby London tối qua với kết quả 0-2 đầy cay đắng. Trong đó, bàn thắng thứ 2 của Harry Kane lại đến trong một tình huống khá hy hữu.

Phút 45+1 - thời điểm vô cùng nhạy cảm của trận đấu, tiền vệ Thomas Partey cảm thấy không ổn nên đã tự ý rời sân mà không có sự cho phép của HLV Mikel Arteta. Đáng nói trong lúc Partey rời sân thì Tottenham lại tổ chức một đợt phản công.

thoi-vo-ky-luat-cua-partey-khien-arsenal-thua-muoi-mat3
Tình huống Partey tự ý ra khỏi sân khiến HLV Arteta phải đẩy anh trở lại

Không có tiền vệ người Ghana, hàng thủ của Arsenal rơi vào thế bị động trước đợt phản công của Son Heung Min và các đồng đội. HLV Arteta đã phải đẩy Partey trở lại sân để ngăn chặn pha tấn công của Spurs nhưng cầu thủ này chạy không kịp. Và kết quả là Son đã thoải mái chuyền bóng cho Harry Kane ghi bàn, nâng tỷ số 2-0 cho Tottenham.

Ngay sau đó Thomas Partey được HLV Arteta rút khỏi sân để nhường chỗ cho Ceballos. Tiền vệ người Tây Ban Nha được tung vào sân kỳ vọng sẽ giúp lối chơi của Arsenal khởi sắc hơn nhưng không thành công.

Chia sẻ về tình huống này, Arteta bộc bạch: “Tôi đã cố gắng đẩy anh ấy ra thi đấu tiếp. Tôi không nghĩ anh ta nhận ra sự nguy hiểm của tình huống ấy. Nhưng có lẽ Thomas đã rất đau đớn nên chúng tôi chẳng thể làm được gì tốt hơn”.

dim-tin-7136
Tân binh người Ghana bị thay ra ngay sau đó

“Tôi chưa nói chuyện với anh ấy. Tôi không biết chính xác nó đã xảy ra như thế nào. Nếu anh ấy cảm thấy điều gì đó thực sự nghiêm trọng, tôi sẽ xem xét kỹ và đánh giá cụ thể. Có vẻ như anh ấy bị tái phát chấn thương. Thật không may là chúng tôi không biết nó tồi tệ như thế nào".

Dù dính chấn thương nhưng rõ ràng việc Partey tự ý rời sân trong 1 tình huống phản công của Tottenham là điều khó chấp nhận với một cầu thủ chuyên nghiệp. Nếu anh vẫn còn án ngữ khu vực trung tuyến, Tottenham sẽ rất khó thực hiện pha phản công nhanh của mình.

VIDEO: Nhạc trưởng Lyon phô diễn kỹ năng thượng thừa làm mê đắm Arsenal

Theo dõi Sports442 trên