sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Cuộc chiến nơi hàng tiền đạo: Thầy Park an tâm với Công Phượng, Văn Toàn

Thứ hai, 07/12/2020 17:13 (GMT+7)
Luna
BTV Thể thao

Trong lần tập trung lần này, HLV Park Hang-seo đã triệu tập những gương mặt cả cũ và mới trên hàng tấn công của ĐT Việt Nam.

Hàng công của ĐT Việt Nam trong lần triệu tập này đã có nhiều sự biến động. Những cái tên quen thuộc, được vị chiến lược gia người Hàn Quốc tiếp tục triệu tập bao gồm Công Phượng, Văn Toàn, Anh Đức, Việt Phong.

Những nhân sự thay đổi gồm Tiến Linh, Trọng Hùng, Văn Đại và Hà Minh Tuấn. Trong số này, chỉ có Tiến Linh là cầu thủ do chấn thương nên lần trước đó không được triệu tập.

Nếu không, HLV Park Hang Seo gần như chắc chắn sẽ điền tên chân sút 23 tuổi vào danh sách sau cùng để dự các trận đánh quan trọng của đội tuyển.

130282613_1291043981271165_8231767812099305001_n
Tiến Linh là chân sút chủ lực của CLB B.Bình Dương

Sau Anh Đức, tiền đạo trẻ sinh năm 1997 của B. Bình Dương đã được HLV Park xây dựng làm mẫu trung phong cắm. Ở tuổi 23, Tiến Linh ngày càng trưởng thành và sự tự tin của cầu thủ này giúp anh thuyết phục được ông Park.

Dù khởi đầu có phần chậm chạp ở V-League mùa giải vừa qua, song anh cũng đã có cho mình 5 pha lập công. Trong lần tập trung này, Tiến Linh còn được thầy Park tin tưởng đảm đương nhiệm vụ thu phạt những cầu thủ phạm quy.

Tiến Linh được HLV Park Hang Seo làm tư tưởng rất thoải mái và cầu thủ này đương nhiên rất cần cho ông thầy Hàn Quốc ở những trận đánh quan trọng tới đây.

rr-0916
Sao HAGL tạo tín hiệu tốt cho thầy Park

Với bộ đôi HAGL Công Phượng và Văn Toàn, hai cầu thủ này rõ ràng tạo được sự an tâm lớn cho HLV Park Hang-seo. Nếu Công Phượng là Vua phá lưới nội  ở V-League 2020 với 6 bàn thắng thì Văn Toàn cũng có 5 bàn thắng như Tiến Linh.

Tuy nhiên, Văn Toàn có phần trội khác khi cầu thủ này có đến 8 pha kiến tạo, chưa kể những lần ngã mang về 11m cho HAGL. Văn Toàn được tín nhiệm bằng việc HLV Park Hang Seo giao cho tấm băng đội phó, cùng với đàn anh Đỗ Hùng Dũng và chỉ xếp sau đội trưởng Quế Ngọc Hải ở ban cán sự đội tuyển Việt Nam.

Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh là những nhân tố chủ chốt của HLV Park Hang Seo ở kế hoạch sắp tới của ĐTQG, nhưng những người gương mặt còn lại như Văn Quyết, Văn Đức, Tuấn Tài, Đức Chinh, Văn Long cũng không thể xem nhẹ.

0010_quyet
Văn Quyết trở lại ĐT Việt Nam sau 2 năm vắng bóng

Trong cả buổi phỏng vấn chiều qua 6/12, HLV Park Hang Seo đã hết mực thừa nhận tài năng của Văn Quyết. Khả năng đột biến trong vòng cấm của Văn Quyết nổi trội hơn hẳn Công Phượng, Văn Toàn và sẽ được HLV Park Hang Seo cân nhắc.

Hai tiền đạo Văn Long, Đức Chinh có 4 bàn thắng và chỉ có Phan Văn Đức khá lép vế khi chỉ có 2 bàn. Đây là thiệt thòi của chân sút xứ Nghệ, nhưng ở góc nhìn của HLV Park Hang Seo, chưa chắc Tuấn Tài, Văn Long hay Đức Chinh nổi bật hơn cầu thủ này.

Ngoài Công Phượng, TP.HCM phải là 'đất lành' của cầu thủ HAGL. HLV Park Hang Seo nhiều khả năng sẽ bảo lưu 6 tiền đạo cho hàng công ĐTQG ở các trận đấu chính thức năm tới và điều này đồng nghĩa với 2 cái tên sẽ ra về.

Dù thời gian còn dài nhưng lần tập trung tháng 12 năm nay chí ít sẽ giúp HLV Park Hang-seo định hình những gì cần chuẩn bị cho tương lai. Một cuộc chiến ngầm của các cầu thủ sẽ diễn ra quyết liệt trong thời gian này.

Xem thêm:

Danh sách tập trung ĐT Việt Nam tháng 12

Thầy Park tiết lộ ban cán sự mới của ĐT Việt Nam

Theo dõi Sports442 trên