sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

FIFA chính thức ra quyết định có lợi cho trường hợp của Văn Hậu

Thứ tư, 08/04/2020 08:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo thông báo mới nhất của FIFA, do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, các cầu thủ thi đấu với hợp đồng cho mượn hoặc sắp hết hợp đồng sẽ được tự động gia hạn cho tới khi mùa giải kết thúc.

Sự lây lan nhanh chóng với mức độ thiệt hại nghiêm trọng mà virus Covid-19 gây ra trên toàn thế giới đang khiến đời sống bóng đá toàn cầu gần như đóng băng. Hàng loạt giải đấu thậm chí vẫn đang phải hoãn vô thời hạn. Điều này khiến các đội bóng vẫn đang loay hoay với những vướng mắc trong các bản hợp đồng cho mượn cũng như các bản hợp đồng sắp đáo hạn.

Bởi vậy, nhằm giúp các cầu thủ cũng như mọi CLB có điều kiện tốt nhất để hoàn thành mùa giải, mới đây, FIFA đã quyết định gia hạn hợp đồng cho mọi cầu thủ thuộc 2 trường hợp kể trên. Theo đó, thay vì phải rời đi vào ngày 30/6, giờ đây, họ sẽ thi đấu cho CLB chủ quản hiện tại đến khi mùa giải kết thúc.

van-hau-2_ffjp
Những trường hợp cho mượn như Đoàn Văn Hậu sẽ được tự động gia hạn hợp đồng

Thông báo của Liên đoàn bóng đá Thế giới nêu rõ: “Các cầu thủ sẽ được gia hạn và chơi cho những đội bóng mà mình đang khoác áo cho tới khi mùa giải khép lại. Bên cạnh đó, thị trường chuyển nhượng cũng sẽ có những thay đổi để tạo ra sự linh hoạt và phù hợp nhất có thể".

"FIFA sẽ cho phép mở cửa thị trường chuyển nhượng vào một thời gian thích hợp nhằm đảm bảo vừa có thể kết thúc mùa giải cũ vừa có thể bắt đầu mùa giải mới. Đồng thời FIFA cũng sẽ xem xét và cân đối giữa các giải đấu để áp dụng cho từng trường hợp cụ thể".

Đây rõ ràng là một tin vui với cá nhân hậu vệ Đoàn Văn Hậu của đội tuyển Việt Nam khi hợp đồng của anh với SC Heerenveen chỉ kéo dài tới tháng 6. Thế nhưng với thông báo mới của FIFA, Văn Hậu sẽ ở lại đội bóng Hà Lan tới hết mùa giải (nếu không xảy ra trường hợp bị thanh lý hợp đồng trước thời hạn).

VIDEO: Văn Hậu đạp xe thư giãn trong thời gian tạm nghỉ bóng đá

Theo dõi Sports442 trên