sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nhận "mưa chỉ trích", Liverpool sửa sai khôn ngoan

Thứ ba, 07/04/2020 13:06 (GMT+7)
Hoàng Anh
BTV Thể thao

Sau khi nhận chỉ trích dữ dội về quyết định tận dụng chính sách tài chính của chính phủ Anh, Liverpool đã có bước đi sửa sai khôn ngoan.

Như đã biết, tình hình dịch bệnh tại nước Anh vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bởi vậy, chính phủ Anh đã ban hành quyết định trợ cấp cho người lao động.

Cụ thể, chính phủ sẽ chi trả 80% cho những nhân công bị sa thải và 20% còn lại được công ty chủ quản thanh toán. Liverpool đã tận dụng chính sách này và áp dụng cho toàn bộ nhân viên của mình.

Giống như Tottenham, ngay khi đưa ra quyết định Liverpool đã phải nhận những chỉ trích dữ dội từ cộng đồng và thậm chí từ những huyền thoại của đội bóng. Bởi vậy ngay lập tức, lãnh đạo của Liverpool đã phải có những bước đi sửa sai.

Liverpool-Linda-Pizzuti-John-W-Henry

Đích thân giám đốc điều hành của The Kops ông Peter Moore đã phải viết thư giải thích và xin lỗi:

"Chúng tôi đã xem xét một loạt kịch bản và tham khảo các bên liên quan với nhiều cuộc thảo luận để tìm kiếm giải pháp tốt nhất. Cuối cùng, chúng tôi đã đi đến kết luận sai lầm vào cuối tuần trước khi thông báo dự định nộp đơn áp dụng chương trình trợ cấp của chính phủ. Chúng tôi thực sự xin lỗi vì điều đó.

Ý định của chúng tôi vẫn là đảm bảo toàn bộ người lao động được bảo vệ nhiều nhất có thể, tránh bị mất thu nhập hoặc mất việc trong giai đoạn khó khăn chưa từng có này.

Peter-Moore

Do đó, chúng tôi đảm bảo sẽ tìm ra phương án khác để vận hành CLB trong giai đoạn các trận đấu không diễn ra, qua đó đảm bảo chúng tôi sẽ không áp dụng chương trình cứu trợ của chính phủ”. - trích thư của ông Peter Moore.

Đây là nước đi khôn ngoan của The Kops bởi trong diễn biến mới nhất, FIFA đã cho phép các giải VĐQG tự do quyết định vận mệnh và kéo dài mùa giải tuỳ ý. Điều đó đồng nghĩa với việc Premier League khó lòng bị huỷ bỏ. Cơ hội vô địch của Liverpool đã là quá rõ ràng khi họ chỉ cần 6 điểm nữa để đến với ngôi vô địch sau 30 năm chờ đợi.

Theo dõi Sports442 trên