sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Đại diện LĐBĐ Philippines lên tiếng về nguy cơ bỏ giải AFF Cup 2020

Thứ hai, 04/05/2020 11:13 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau nhiều nghi vấn về việc ĐT Philippines phải bỏ giải AFF Cup 2020 do lệnh cấm của chính phủ, đại diện liên đoàn bóng đá nước này cũng đã bày tỏ sự lo ngại.

Phillipines đang là một trong những nước phải chịu ảnh hưởng lớn nhất Đông Nam Á do đại dịch Covid-19 gây ra với 8928 ca nhiễm và 603 trường hợp tử vong. Điều này khiến hàng loạt giải đấu thể thao tại đất nước này đang buộc phải tạm hoãn và chưa rõ ngày trở lại.

Mới đây, chính phủ Phillippines vừa ra quyết định tạm dừng các giải đấu thể thao cho tới tận tháng 12. Với việc lệnh cấm sâu như vậy, các cầu thủ Philippines sẽ không có thời gian để làm quen trở lại với cảm giác thi đấu đối kháng. Chưa kể lệnh cấm đó sẽ khiến Philippines nếu tham gia AFF Cup 2020 cũng sẽ không được thi đấu trên sân nhà.

nhan-dinh-viet-nam-vs-philippines-khang-dinh-vi-the-cua-nha-vo-dich1546190929
ĐT Philippines nhiều khả năng sẽ không tham dự AFF Cup 2020

Chính vì vậy, nhiều thông tin cho rằng đội tuyển này sẽ buộc phải bỏ giải đấu hàng đầu Đông Nam Á năm nay. Lên tiếng về điều này, đại diện liên đoàn bóng đá Philippines (PFF) đã tỏ rõ sự lo ngại với quyết định của Chính phủ:

“Việc giải VĐQG phải nghỉ tới tháng 12 ảnh hưởng nghiêm trọng tới kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Philippines. Hiện chúng tôi vẫn đang chờ tình hình chứ chưa thể đưa ra được quyết định cụ thể nào vào lúc này. PFF sẽ có nhiều buổi họp trong thời gian tới để xác định hướng đi cho ĐTQG ở những giải đấu cuối năm".

Nếu tình hình dịch bệnh tại Philippines không được cải thiện, có khả năng AFF Cup 2020 sẽ mất đi 2 đội tuyển mạnh sau khi LĐBĐ Thái Lan cũng "bóng gió" về việc không tham dự giải đấu này.

VIDEO: Công Phượng rê dắt ma thuật khiến các hậu vệ Thái Lan phải "chém đinh, chặt sắt"

Theo dõi Sports442 trên