sports442.com
Thứ bảy, 18/05/2024

Kết quả Asian Cup 2024 hôm nay 23/1

Thứ ba, 23/01/2024 21:26 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Kết quả bóng đá Asian Cup 2024 hôm nay 23/1 - Cập nhật nhanh kết quả bóng đá VCK Asian Cup 2024 đầy đủ và chính xác nhất.

Lịch thi đấu Asian Cup 2024 hôm nay 23/1

  • Úc vs Uzbekistan: 18h30 ngày 23/1
  • Ấn Độ vs Syria: 18h30 ngày 23/1
  • UAE vs Iran: 22h00 ngày 23/1
  • Hong Kong vs Palestine: 22h00 ngày 23/1

Hôm nay (23/1) sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ ba vòng bảng Asian Cup. Hai trận đấu của lượt trận thứ hai bảng B sẽ diễn ra đồng thời vào khung giờ 18h30. Cụ thể, Úc sẽ chạm trán với Uzbekistan, trong khi đó, Syria sẽ đối đầu ở Ấn Độ. Hai trận đấu của lượt cuối vòng bảng bảng C cũng sẽ diễn ra vào lúc 22h00. Iran sẽ gặp mặt với UAE còn Hong Kong đụng độ với Palestine. 

australia-asian-cup-2023-1801-8291.jpg
Úc là một trong số những đội đã giành vé đi tiếp vào vòng 16 đội

Iran và Úc là những đội bóng đã sớm giành quyền đi tiếp sau khi lượt trận thứ hai vòng bảng khép lại. Do đó, những tấm vé đi tiếp ở các bảng đấu này sẽ là cuộc cạnh tranh của những đội còn lại. 

Kết quả Asian Cup 2024 hôm nay 23/1

Úc 1-1 Uzbekistan

Úc đã yên tâm giành vé, nhưng họ vẫn cần ít nhất 1 điểm trước Uzbekistan để đảm bảo ngôi đầu bảng. Trong khi đó, 1 điểm cũng là động lực để các cầu thủ Uzbekistan bước vào trận đấu, do phía sau họ vẫn còn Syria bám đuổi. Úc cầm bóng chủ động, tấn công trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Nhưng những cơ hội của đội bóng áo vàng không quá rõ rệt. Phải đến cuối hiệp, điểm nhấn thực sự mới đến.

Phút 44, trọng tài VAR xác định bóng chạm tay cầu thủ Uzbekistan trong vòng cấm địa và nhờ vậy, Úc được hưởng penalty. Trên chấm 11m, Martin Boyle dễ dàng đánh lừa thủ môn Yusupov mở tỷ số. Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, Uzbekistan tấn công đầy nỗ lực với quyết tâm gỡ hòa. Đội bóng này cần ít nhất 1 điểm để giành vé vào vòng tiếp theo. Và mục tiêu ấy đã hoàn thành ở phút 79 với pha không chiến chính xác của Azizbek Turg'unboyev.

Tỷ số 1-1 được duy trì đến hết trận. Và nhờ vậy, Úc cùng Uzbekistan cùng nhau vào vòng tiếp theo, trong đó Australia giành ngôi đầu bảng.

Ấn Độ 0-1 Syria

ĐT Syria đối đầu với ĐT Ấn Độ ở lượt đấu cuối cùng của vòng bảng Asian Cup 2023. Cả hai đội đều cần 3 điểm để nuôi hy vọng đi tiếp. Bởi vậy, trận đấu sôi nổi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Syria tỏ ra vượt trội hơn về khả năng cầm bóng. 

Những pha tấn công của đại diện tới từ Tây Á cũng tỏ ra sắc bén hơn. Tuy nhiên, những pha dứt điểm của Syria vẫn chưa thắng được sự xuất sắc của thủ thành Gurpreet. Ở chiều hướng ngược lại, Ấn Độ thường xuyên sử dụng những cú dứt điểm từ xa. Đáng tiếc là độ chính xác chưa cao. Bởi vậy, hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng.

Phải đến tới phút 76, Khrbin xử lý tốt trong vòng cấm rồi tung cú dứt điểm chính xác vào góc gần khiến thủ thành của Ấn Độ không kịp phản xạ. Sau khi có được bàn thắng, Syria chủ động giảm nhịp độ và phòng ngự từ xa. Các cầu thủ Ấn Độ quá yếu để tạo ra sóng gió về khung thành của Syria. Chung cuộc, Syria thắng tối thiểu trước Ấn Độ và có cơ hội cực lớn giành vé đi tiếp với vị trí một trong bốn đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. 

UAE 1-2 Iran

Ở bảng C, Iran đã có vé đi tiếp với ngôi đầu, trong khi UAE cũng gần như chắc chắn theo chân. Nhưng 90 phút vừa qua đã mang tới cảm giác hồi hộp cho UAE. Họ từng có cơ hội gỡ hòa, nhưng lại bỏ lỡ rồi đối diện với nguy cơ mất vị trí thứ nhì. Rất may là trong thời gian bù giờ, đội tuyển này đã đưa mọi thứ về đúng trật tự bằng kết quả thua 1-2, qua đó giành lại vị trí thứ nhì.

Hong Kong 0-3 Palestine

Được đánh giá cao hơn, Palestine dồn lên tấn công và chỉ mất 12 phút để chọc thủng lưới Hồng Kông (TQ). Từ một quả tạt, Dabbagh băng vào đánh đầu đập đất mở tỷ số cho đại diện Tây Á. Đầu hiệp 2, lưới Hồng Kông (TQ) rung lên lần thứ hai. Vẫn từ một quả tạt, Qunbar chạy cắt mặt đánh đầu hiểm hóc nhân đôi cách biệt cho Palestine. Đến phút 60, Dabbagh hoàn tất cú đúp cho riêng mình bằng cú đá bồi dễ dàng.

Thắng tưng bừng, Palestine vẫn mất ngôi nhì bảng C vào tay UAE. Lý do bởi vào những phút cuối trận đấu cùng giờ, UAE đã tìm được bàn ấn định tỷ số 1-2 trước Iran. Palestine và UAE cùng có 4 điểm nhưng UAE xếp trên nhờ có hiệu số tốt hơn. Trong khi đó, Iran giành ngôi nhất bảng với 9 điểm tuyệt đối. Tuy nhiên, Palestine vẫn giành vé vào vòng 1/8 với tư cách là 1 trong 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt nhất. Như vậy, bảng C có 3 đội đi tiếp là Iran, UAE và Palestine.

Theo dõi Sports442 trên