sports442.com
Thứ tư, 17/04/2024

Indonesia dẫn đầu cuộc đua đăng cai Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam gặp khó khăn lớn

Thứ năm, 08/09/2022 09:38 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Đoàn kiểm tra của AFC mới đây đã tỏ ra khá hài lòng với cơ sở vật chất tại Indonesia và nếu nước này đăng cai thành công Asian Cup 2023, ĐT Việt Nam sẽ rơi xuống nhóm hạt giống thứ 3.

Như chúng tôi đã đưa tin, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã gửi đên xin đăng cai lại Asian Cup 2023. Lý do là bởi dịch bệnh tại quốc gia này đã được kiểm soát. Hơn nữa Trung Quốc đã xây dựng xong cơ sở hạ tầng ở 10 thành phố để chuẩn bị sẵn sàng đón 23 đội cùng các CĐV đến từ khắp châu lục nên rất không muốn lãng phí cơ sở vật chất đã đầu tư rất nhiều tiền.

Tuy nhiên trong một diễn biến mới nhất, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) khẳng định sẽ không trao quyền đăng cai Asian Cup 2023 thêm một lần nữa. Trước đó họ đã từ bỏ quyền lợi này và sẽ không được lấy lại.

dt-viet-nam-nhan-tin-khong-vui-tu-afc-gap-kho-o-asian-cup3-725x0
ĐT Việt Nam sẽ gặp khó nếu Indonesia đăng cai thành công Asian Cup

Sở dĩ khiến Trung Quốc không còn hy vọng là bởi AFC không muốn đánh cược vận mệnh của giải đấu hấp dẫn nhất châu lục. Theo quy định, mỗi đội bóng, quan chức cũng như CĐV nhập cảnh vào Trung Quốc đều phải tuân theo những quy định gắt gao về phòng chống dịch Covid-19. Điều này cản trở đến kế hoạch của AFC và các đội.

Hiện tại, theo báo chí đất nước xứ Vạn đảo thì Indonesia đang dẫn đầu cuộc đua giành suất chủ nhà Asian Cup 2023. Trước đó Australia và Nhật Bản đã bỏ cuộc. AFC nới rộng thời hạn đăng ký cho các quốc gia mới đến 15/9.

Qatar là nước chủ nhà của World Cup 2022 diễn ra vào cuối năm nay nên muốn chuyển Asian Cup 2023 sang mùa đông (cuối năm 2023 hoặc đầu năm 2024) vì thời tiết mùa Hè rất nóng. Hàn Quốc cũng đang gặp những khó khăn riêng và không dễ để trở thành chủ nhà của giải bóng đá lớn nhất châu lục vào năm sau.

Vừa qua đại diện của AFC cũng đã đến kiểm tra các địa điểm và cơ sở vật chất của Indonesia và tỏ ra khá hài lòng. Rất có thể đất nước xứ vạn đảo sẽ giành quyền đăng cai Asian Cup 2023 sau khi các đội bóng khác đều bỏ cuộc.

Đây là tin không vui với đội tuyển Việt Nam. Bởi lẽ nếu Indonesia trúng thầu, đội tuyển quốc gia nước này sẽ từ nhóm hạt giống số 4 lên nhóm số 1 còn ĐT Việt Nam từ nhóm hạt giống số 2 sẽ rớt xuống nhóm 3. Xuống nhóm hạt giống số 3 sẽ khiến thầy trò HLV Park Hang Seo rơi vào bảng đấu tử thần.

Theo dõi Sports442 trên