sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Huỳnh Như chính thức ra mắt CLB Bồ Đào Nha, phát biểu đầy cảm động về mong ước phát triển bóng đá nước nhà

Thứ năm, 08/09/2022 09:18 (GMT+7)

Tiền đạo Huỳnh Như không giấu được niềm tự hào và xúc động trong buổi lễ ký hợp đồng chính thức với Lank FC.

Tối 7/9, Lank FC đã đăng tải đoạn video ghi lại những chia sẻ của Huỳnh Như trong buổi lễ ký hợp đồng chính thức giữa đôi bên. Chân sút 31 tuổi không giấu được niềm tự hào khi là cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên chơi bóng tại nước ngoài:

“Được chơi bóng đá ở châu Âu là giấc mơ của tôi, và cũng như mọi cầu thủ Việt Nam khác. Bây giờ, giấc mơ của tôi đã thành hiện thực. Tôi muốn truyền cảm hứng này đến các cầu thủ trẻ Việt Nam. Mong rằng các bạn sẽ cố gắng tập luyện chăm chỉ và nuôi dưỡng giấc mơ không bao giờ bỏ cuộc” - đội trưởng của ĐT nữ Việt Nam chia sẻ.

Huỳnh Như
Huỳnh Như chính thức đặt bút ký hợp đồng với Lank FC

Huỳnh Như tiết lộ cô không mất quá nhiều thời gian để đồng ý gia nhập đội bóng Bồ Đào Nha: “Tôi vẫn luôn theo dõi Lank FC 2 năm qua và thấy được sự tiến bộ của đội bóng. Khi nhận được lời đề nghị từ Lank, tôi quyết định thử thách bản thân mình. Tôi cũng không hứa trước được điều gì, nhưng sẽ nỗ lực hết sức để giúp CLB giành được thành tích tốt”.

Cũng trong buổi lễ ký hợp đồng chính thức giữa Huỳnh Như và Lank FC có sự góp mặt của ông Roger Linh Mai - người đại diện của Huỳnh Như. Ông chia sẻ cảm nghĩ: “Tôi rất vui và tự hào khi Huỳnh Như đã có mặt ở đây để thi đấu cho Lank FC. Điều này có ý nghĩa rất lớn với sự phát triển của bóng đá Việt Nam. 

Hy vọng sau Như sẽ có thêm nhiều cầu thủ nữ Việt Nam khác xuất ngoại. Lank FC rút ngắn khoảng cách giữa bóng đá chuyên nghiệp và nghiệp dư. Hy vọng, đây sẽ là khởi đầu cho mối quan hệ tốt đẹp giữa bóng đá nữ Việt Nam và Lank FC”.

Hôm 6/9, FPF đã cấp giấy phép chuyển nhượng quốc tế (ITC) cho Huỳnh Như giúp tiền đạo Việt Nam đạt đầy đủ các điều kiện để thi đấu cho Lank FC. Trong thời gian chờ giấy phép, Huỳnh Như lỡ hẹn hai trận đấu tại Cúp liên đoàn. 

Trận đấu tiếp theo của Lank FC diễn ra vào lúc 15h giờ Lisbon, tức 21h00 ngày 11/9 giờ Việt Nam. Huỳnh Như và các đồng đội sẽ làm khách trên sân Valadares Gaia ở vòng một giải VĐQG Bồ Đào Nha (Liga BPI). Đây sẽ là cơ hội để Huỳnh Như có những bước chạy đầu tiên trên thảm cỏ châu Âu.

Lank FC mượn Huỳnh Như từ CLB TP HCM I với thời hạn một năm. Nếu cô thể hiện tốt, Lank FC sẽ cân nhắc gia hạn thêm. Đội trưởng tuyển nữ Việt Nam nhận lương tháng khoảng 1.500 USD. Ngoài ra, cô được CLB cung cấp nhà ở, dịch vụ ăn uống.

Theo dõi Sports442 trên