sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

BLV Quang Tùng: "Philippines sẽ vượt qua Việt Nam và thống trị Đông Nam Á"

Thứ ba, 19/07/2022 14:38 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

BLV Quang Tùng cho rằng với lực lượng và sự bứt tốc như hiện tại, đội tuyển nữ Philippines sẽ sớm thống trị Đông Nam Á.

Tuyển nữ Philippines tại AFF Cup 2022 đã xuất sắc đánh bại tuyển nữ Việt Nam với tỉ số 4-0 để giành quyền đi tiếp vào chơi trận chung kết. Tại đó, nước chủ nhà tiếp tục có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước các cô gái Thái Lan để lên ngôi vô địch Đông Nam Á. 

Sự trỗi dậy của bóng đá nữ Philippines không khỏi khiến nhiều người hâm mộ từ Đông Nam Á ngỡ ngàng. Chỉ 2 tháng trước tại SEA Games, họ vẫn để thua tuyển nữ Việt Nam với tỉ số 1-2. Nhận định về sức mạnh của chủ nhà AFF Cup 2022, BLV Quang Tùng cho biết:

nuphilippines
ĐT nữ Philippines gây ấn tượng mạnh khi lên ngôi vô địch Đông Nam Á

Sự tiến bộ của Philippines không có gì bất ngờ cả. Họ sử dụng một lực lượng mạnh mẽ như vậy, thì chất lượng phải tốt lên. Với cá nhân tôi, tôi đã lo ngại sức mạnh của Philippines từ trước SEA Games 2022 cơ, rằng nữ Việt Nam có thể không thành công. Nhưng chúng ta đã làm thành công, chứng tỏ chúng ta vẫn có chất lượng.

Nhưng sức cạnh tranh của Philippines sẽ lớn hơn rất nhiều, khiến chúng ta vất vả hơn rất nhiều trong các chiến dịch tới".

Tuy nhiên, BLV Quang Tùng cho biết, sức mạn của Philippines còn đến từ yếu tố con lai khi trong đội hình của tuyển nữ Philippines có tới 22/25 cầu thủ là con lai. Cũng theo chuyên gia, Philippines hoàn toàn có thể trở thành đội bóng mạnh nhất khu vực Đông Nam Á trong tương lai gần. Cũng chính HLV Mai Đức Chung cũng thừa nhận, đội bóng của ông cần có sự điều chỉnh về mặt nhân sự nếu muốn mạnh hơn.

"Philippines hoàn toàn có thể sẽ là đội mạnh nhất Đông Nam Á, không có gì lạ cả với lực lượng con người như thế này. Bóng đá có rất nhiều yếu tố, bao gồm câu chuyện truyền thống. Nhưng ở bóng đá nữ, vấn đề truyền thống có thể bị bỏ qua rất nhanh, nếu một bên được đầu tư lớn với lực lượng vượt trội giống trường hợp Philippines.

Tầm vóc, thể lực của họ tốt, kĩ thuật ổn thì câu chuyện còn lại chỉ là làm sao kết nối tốt với nhau, nhưng cũng không mất nhiều thời gian đâu. Ở bóng đá nữ, nhất là tại khu vực ĐNÁ, sự phát triển thấp hơn bóng đá nam rất nhiều. Yếu tố chiến thuật cũng có nhưng chưa phức tạp. Một đội bóng chỉ cần sử dụng lợi thế về thể hình, thể lực thôi cũng đã rất khó cho nữ Việt Nam và phần còn lại rồi".

Theo dõi Sports442 trên