sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Gục ngã trước Viettel, Hà Nội FC chính thức trở thành cựu vương tại giải quốc nội

Thứ sáu, 07/07/2023 07:14 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hà Nội FC đã để thua CLB Viettel ở trận đấu vòng 1/8, qua đó hết cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch ở Cúp Quốc gia 2023.

Tối 6/7 diễn ra trận "Derby Thủ đô" giữa CLB Viettel và Hà Nội FC trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp Quốc gia 2023. Đây là cuộc đụng độ không khoan nhượng giữa hai đội bóng chủ sân Hàng Đẫy để tranh tấm vé vào vòng tứ kết mùa giải năm nay.

Đúng như dự đoán, trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. CLB Viettel là đội nhập cuộc chủ động và tự tin hơn với loạt cơ hội được tạo ra ở thời điểm đầu trận.

Và ngay phút 13, từ tình huống đá phạt cố định, Duy Thường bật cao đánh đầu đưa bóng đến vị trí của Hoàng Đức. Tiền vệ sinh năm 1998 xoay người bắt cú vô lê đẳng cấp để mở tỷ số 1-0 cho CLB Viettel.

viettel fc
CLB Viettel có bàn thắng sớm trước Hà Nội FC ở vòng 1/8 Cúp Quốc gia 2023

Sau bàn thua, Hà Nội FC đẩy cao đội hình chơi tấn công với hy vọng nhanh chóng tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, lối chơi rời rạc cùng sự chặt chẽ nơi hàng phòng ngự của Viettel khiến Hùng Dũng và các đồng đội gặp khó trong việc tiếp cận khung thành đối phương.

Đến phút 31, Tuấn Hải có pha di chuyển tinh tế để phá bẫy việt vị của Viettel, thoát xuống nhanh chóng và lốp bóng chính xác vào lưới trống để quân bình tỷ số 1-1 Hà Nội FC trước khi hiệp 1 khép lại.

Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC tiếp tục tích cực tấn công. Cơ hội rõ rệt ở thời điểm đầu hiệp là tình huống tân binh Caion thoát xuống đưa bóng qua người Văn Phong, song trung vệ Bùi Tiến Dũng đã kịp thời lùi về giải nguy.

ha noi vs viettel
Hà Nội FC nỗ lực tấn công trước Viettel

Những phút sau đó chứng kiến sự chao đảo của khung thành bên phía Viettel FC. Liên tiếp là những cú sút "sấm sét" của Hùng Dũng hay Văn Tùng, song thủ môn Văn Phong đã xuất sắc cứu thua cho đội bóng áo lính.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn, Hà Nội FC lại bất ngờ phải nhận bàn thua thứ 2. Phút thứ 77, Jeferson Elias đột phá ở giữa sân và tung ra cú sút xa đẹp mắt vào lưới của thủ môn Tấn Trường, ấn định chiến thắng 2-1 cho Viettel FC.

Như vậy, CLB Viettel chính thức giành vé vào tứ kết cúp Quốc gia 2023. Đối thủ của Hoàng Đức và đồng đội ở tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa CLB Công An Hà Nội và Nam Định. Trong khi đó, Hà Nội FC chính thức trở nhà cựu vô địch. 

Ở một trận đấu khác của vòng 1/8, Bình Định đã vượt qua Quảng Nam với tỷ số sát nút 6-5. Theo đó, đội bóng đất Võ chính thức điền tên mình vào tứ kết Cúp Quốc gia 2023. Tại đây, họ sẽ gặp Hà Tĩnh, đội đã đánh bại Long An với tỷ số 3-1.

Theo dõi Sports442 trên