sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

HLV lẫy lừng của CLB Nam Định muốn vô địch World Cup

Thứ tư, 05/07/2023 07:22 (GMT+7)
Thu Thu
BTV Thể thao

HLV Herve Renard mong muốn có thể cùng đội tuyển Pháp làm nên kì tích tại VCK World Cup nữ sắp tới đây.

VCK World Cup nữ 2023 chỉ còn ít ngày nữa sẽ diễn ra. Lúc này khâu chuẩn bị của các đội cũng đã dần hoàn tất. ĐT Pháp - một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch cũng đã chốt mục tiêu của mình tại ngày hội bóng đá nữ lớn nhất hành tinh. 

Theo đó, HLV Herve Renard mong muốn có thể cùng ĐT Pháp làm nên kì tích tại World Cup nữ 2023:"Đội tuyển Pháp cần được xây dựng lại. Điều an ủi tôi là mọi người từng nhắc đến sự tệ hại của đội tuyển nam Pháp. Sau thời gian rất dài, mọi thứ thay đổi và họ có được thành công. Chúng tôi cũng muốn làm được điều tương tự với đội tuyển nữ Pháp. Tôi mong điều này sẽ đến thật nhanh". 

HLV trưởng đội tuyển nữ Pháp Herve Renard.
HLV Herve Renard hiện tại là thuyền trưởng của ĐT nữ Pháp

HLV Herve Renard là cái tên không quá xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Ông từng có khoảng thời gian dẫn dắt CLB Nam Định tuy nhiên không thể trụ lại được ở V-League. Nhiều năm sau khi chia tay bóng đá Việt Nam, ông Renard vô địch cúp bóng đá châu Phi 2 lần với 2 đội tuyển khác nhau trước khi dẫn dắt tuyển Ả Rập Xê Út đánh bại ĐT Argentina của Lionel Messi ở vòng bảng đấu trường World Cup. 

Đến tháng 3 năm nay, ông Renard mới nhận công việc ở đội tuyển nữ Pháp. Tuy nhiên, nhiệm vụ làm nên lịch sử cùng quê hương tại World Cup nữ 2023 không hề đơn giản. Đội tuyển nữ Pháp vắng 2 tiền đạo Marie Antoinette Katoto và Delphine Cascarino vì chấn thương.

đt nu phap
HLV Herve Renard muốn cùng ĐT nữ Pháp làm nên kỳ tích tại World Cup

Chiến lược gia này cho biết: "Thiếu Katoto và Delphine là mất mát to lớn với đội tuyển nữ Pháp. Delphine có một mùa giải tuyệt vời và đóng vai trò quan trọng trong tập thể. Chúng tôi phải cố gắng để xây dựng sự đoàn kết và dựa trên sức mạnh tập thể. Tôi cũng cần tìm ra những cái tên thay thế cho họ".

ĐT Pháp nằm ở bảng F cùng Jamaica, Brazil và Panama. Đối thủ lớn nhất của Les Bleus là Brazil - ứng viên vô địch của giải. Trước mắt, ông Renard cần phải cẩn trọng và chắc chắn giành được tấm vé vượt qua vòng bảng trước khi nghĩ về những mục tiêu xa hơn.

Theo dõi Sports442 trên