sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Pedro và Nhâm Mạnh Dũng tỏa sáng, Viettel ngược dòng đả bại đội bóng Lào

Thứ sáu, 24/06/2022 18:52 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Dù sớm bị dẫn trước nhưng Viettel đã kịp lấy lại tinh thần và liên tục ghi những bàn thắng dễ dàng để đả bại Young Elephants với tỉ số 5-1.

Ghi bàn:

Viettel: Pedro (33', 40', 70'), Hoàng Minh (45'), Nhâm Mạnh Dũng (82')

Young Elephants: Bounphachan (5')

Highlights

Đến với đấu trường AFC Cup, Viettel rơi vào bảng đấu gồm những đội bóng không quá mạnh như: Young Elephant, Phnom Penh Crown và Hougang nên cơ hội đi tiếp khá cao. Lượt trận trận đầu tiên, đại diện đến từ Việt Nam sẽ chỉ phải tiếp đón Young Elephants.

Young Elephants là tập thể đến từ Lào với thời gian hoạt động chỉ từ 2015. Xét về kinh nghiệm thi đấu hay chất lượng đội hình, rõ ràng cái tên này khó có thể so sánh với CLB Viettel. Ngoài ra, việc được đá trên sân Thống Nhất cũng đem đến lợi thế không nhỏ cho đại diện Việt Nam trong việc chinh phục AFC Cup năm nay.

z3517225356593_7738859f01229b7adce0576299204dcf_2406173238
Viettel gặp nhiều khó khăn ở những phút đầu tiên

Thế nhưng bất ngờ lớn đã xảy ra khi Young Elephants có bàn mở tỉ số từ rất sớm. Phút thứ 5, Lucas Da Silva, cầu thủ người Brazil của đại diện Lao League nỗ lực tung ra cú sút, bóng đi không mạnh nhưng thủ môn Thế Tài đã mắc sai sót khi để bóng vuột khỏi tay, giúp cho tiền đạo đối phương Bounphachan có cơ hội lao vào sút bồi tung lưới.

Sau bàn thua, Viettel dồn đội hình lên tấn công nhưng hàng loạt pha bỏ lỡ khó hiểu của Nguyễn Đức Hoàng Minh hay Pedro Paulo đã giúp khung thành Young Elephants vẫn được đảm bảo. 

Sau nhiều nỗ lực dồn ép, cuối cùng Viettel cũng có bàn gỡ hòa. Phút thứ 33, Geovane có mặt đúng chỗ để hãm bóng bằng ngực khéo léo sau quả tạt từ cánh trái của đồng đội nhưng cú dứt điểm chân trái sau đó chưa thể đánh bại được thủ môn Outthilath. Dù vậy nỗ lực phá bóng ra của một hậu vệ áo vàng lại vô tình trở thành pha kiến tạo để Pedro Paulo tung người bắt volley đẹp mắt, làm cháy lưới Young Elephants.

Ngay sau đó 7 phút, Geovane căng ngang thuận lợi để đối tác ăn ý trên hàng công, Pedro Paulo giật gót cực kỳ ngẫu hứng, đưa bóng qua người thủ môn Outthilath để nâng tỷ số lên 2-1. Viettel kết thúc hiệp 1 với bàn thắng thứ 3 do công của Nguyễn Đức Hoàng Minh.

z3517285387410_b3666dfb9c261d21b84a75bccbc5d7fa_2406174700
Pedro tỏa sáng với một cú hat-trick

Bước sang hiệp 2, đội bóng áo lính chủ động chơi chậm nhưng bàn thắng vẫn dễ dàng đến với họ. Phút 70, một cầu thủ Young Elephants đưa bóng đến đúng vị trí của Geovane. Số 94 của Viettel bình tĩnh xử lý trước khi chọc khe cho Pedro Paulo thoát xuống rồi khéo léo chích mũi giày gẩy bóng tinh tế vào lưới Young Elephants để nâng tỷ số lên 4-1.

Nhâm Mạnh Dũng sau đó ấn định chiến thắng 5-1 đậm đà cho Viettel một pha thoát xuống và dứt điểm góc hẹp đầy tinh tế. Đánh bại đối phương với tỉ số đậm, Viettel khẳng định sức mạnh của mình tại bảng đấu tương đối dễ thở.

Đội hình ra sân: 

Viettel: Thế Tài, Văn Thiết, Thanh Bình, Duy Thường, Đức Chiến, Hoàng Đức, Jaha, Hoàng Minh, Văn Hào, Pedro Paulo, Geovane

Young Elphants: Outthilath, Thipphachanh, Aphixay, Thuanduthong, Loungleuang, Manolom, Bounphachan, Murata, Lucas, Aee Soe, Yanagizono

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!!!

82' - VÀO!!! VÀO!!! Viettel ghi bàn thứ 5. Nhâm Mạnh Dũng điền tên lên bảng tỉ số với một pha thoát xuống và dứt điểm góc hẹp đầy tinh tế.

74' - Viettel để xổng Bounphachan ở cánh phải. Cầu thủ này dốc bóng vào vòng cấm rồi căng ngang cho Lucas. Nhưng Thanh Bình đã có mặt đúng chỗ để phá bóng.

70' - VÀO!!! VÀO!!! Viettel có bàn thắng thứ 4. Pedro Paulo hoàn tất cú hat-trick của mình sau pha thoát xuống và dứt điểm cực kỳ chính xác.

56' - Trong một đợt tấn công của Viettel, bóng được đưa ra tuyến hai và Văn Hào không chế bằng ngực trước khi tung cú sút hiểm hóc nhưng bóng lại đập trúng cột dọc.

45' - VÀO!!! VÀO!!! 3-1 cho Viettel. Từ pha tấn công bên cánh phải, Pedro Paulo kiến tạo cho Nguyễn Đức Hoàng Minh dứt điểm thành bàn.

41' - VÀO!!! VÀO!!! 2-1 cho Viettel. Ngay sau khi tránh khỏi bàn thua khi Lucas bay người đánh đầu chệch cột dọc khung thành Thế Tài trong gang tấc ở cự ly gần, Viettel đã có bàn thứ 2. Geovane căng ngang thuận lợi để đối tác ăn ý trên hàng công, Pedro Paulo giật gót cực kỳ ngẫu hứng, đưa bóng qua người thủ môn Outthilath để nâng tỷ số lên 2-1.

35' - VÀO!!! VÀO!!! Viettel gỡ hòa.Geovane có mặt đúng chỗ để dứt điểm nhưng không đánh bại được thủ thành Young Elephants nhưng Pedro đã có mặt để tung cú móc bóng đẹp mắt, tung lưới đối phương.

32' - Lại là cơ hội cho Nguyễn Đức Hoàng Minh khi bóng đi cắt ngang khung thành nhưng lại chưa có bàn thắng

26' - Pedro Paulo lại tiếp tục bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn.

20' - Nguyễn Đức Hoàng Minh chạy chỗ thông minh từ đường bóng cố định bên cánh trái nhưng pha dứt điểm của anh lại không chính xác,

15' - Đáng tiếc!! Từ một pha chọc khe thông minh của Hoàng Đức, Pedro Paulo có cơ hội đối mặt với thủ thành Young Elephants nhưng tình huống xử lý của anh lại quá nghiệp dư.

5' - VÀO!!! Bất ngờ xảy ra!!! Đại diện Lào bất ngờ có bàn mở tỉ số sau sai lầm của thủ thành Quàng Thế Tài, dù đối phương sút khá nhẹ nhưng thủ thành này bắt không tốt và khiến bóng nảy ra, tạo điều kiện cho tiền đạo đối phương đá bồi thành bàn.

17h00 - TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!!!

Theo dõi Sports442 trên