sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

HLV Bae Ji-won chỉ ra cái tên tài năng mới của bóng đá Việt Nam sau Hoàng Đức

Thứ sáu, 24/06/2022 15:12 (GMT+7)

Thuyền trưởng CLB Viettel, ông Bae Ji Won cho rằng Nguyễn Xuân Kiên là cầu thủ rất đáng chờ đợi của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

Chia sẻ với chúng tôi khi nhận xét về trường hợp của Nguyễn Xuân Kiên - cầu thủ vừa được Viettel gọi về từ CLB Bình Định, HLV Bae Ji-won cho rằng đây là một cái tên rất đáng được kỳ vọng.

"Cậu ấy đã có kinh nghiệm thi đấu ở Bình Định và được BHL Viettel đánh giá cao. Tôi cho rằng Xuân Kiên sẽ là một cái tên đáng chú ý trong tương lai ở vị trí hậu vệ biên. Tôi thích cách Kiên sử dụng tốc độ của mình để truy cản các tiền đạo đối phương, cậu ấy có sự nhạy bén trong từng tình huống và đôi khi cũng khiến tôi bất ngờ", HLV Bae chia sẻ.

2ed2e93b4edeb2746a04da4d4d34473d-14494597
Nguyễn Xuân Kiên được HLV Bae Ji Won đánh giá cao

Nguyễn Xuân Kiên sinh năm 2000, đá vị trí hậu vệ trái của Viettel. Giống như nhiều đồng đội khác trong CLB, cầu thủ này được cho CLB Thừa Thiên Huế mượn năm 2019 và chuyển sang Bình Định năm 2020. Xuân Kiên đã đá V.League trong màu áo Bình Định thời gian qua và sân chơi AFC Cup lần này là cơ hội để Kiên được trở về với CLB Viettel.

"Với một cầu thủ trẻ như Xuân Kiên, việc được thi đấu ở V-League từ sớm chắc chắn đã khiến cậu ấy trưởng thành hơn nhiều so với các cầu thủ cùng tuổi. Ở tuổi 22, Xuân Kiên nếu cố gắng phát triển kỹ năng bản thân thì chắc chắn sẽ trở thành một cái tên đáng chú ý.

Tôi không cho rằng việc Xuân Kiên ít được xuất hiện ở các đội trẻ quốc gia là một bất lợi. Bởi rõ ràng, cậu ấy có tố chất và có sự quyết tâm để tỏa sáng, đó mới là thứ quan trọng. Tôi tin rằng với khát khao ấy, Xuân Kiên sẽ là một quân bài quan trọng với cả Viettel lẫn bóng đá Việt Nam trong tương lai", HLV Bae Ji-won nói thêm.

Chia sẻ về mục tiêu của bản thân ở AFC Champions League, Xuân Kiên cho biết: "Đây là năm đầu tiên tôi được gọi trở lại CLB, chắc chắn có rất nhiều khó khăn cho bản thân tôi. Tại AFC Champions League sắp tới, nếu có cơ hội ra sân, có cơ hội đá chính, tôi sẽ cố gắng thi đấu hết mình, tuân theo chiến thuật BHL đề ra".

Đánh giá về các đối thủ tham dự AFC Champions League, Xuân Kiên nhấn mạnh: "Đây là năm đầu được tham dự giải đấu lớn như AFC Champions League, tôi nghĩ khi tham dự giải đấu như AFC Cup, chắc chắn đội bóng nào cũng mạnh, chúng tôi sẽ phải chuẩn bị kỹ lưỡng để chạm trán với tất cả các đối thủ".

82bdf56d5cdaf021bf057ba197563e81-14494714
Nguyễn Xuân Kiên được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai

CLB Viettel nằm ở bảng I khá nhẹ tại AFC Cup 2022. Đội sẽ lần lượt gặp Young Elephants (Lào, ngày 24-6), Phnom Penh Crown (Campuchia, 27-6) và Hougang United (Singapore, 30-6).

Trận đấu giữa CLB Viettel và Young Elephants sẽ diễn ra lúc 17h ngày 24/6. Đến 21h, Hougang United (Singapore) sẽ chạm trán Phnom Penh Crown (Campuchia). Sáng 23/6, HLV của 2 đội bóng này đã tham dự họp báo. Họ có cùng quan điểm, đánh giá chất lượng các đối thủ trong bảng là tương đồng và cho rằng cơ hội đang chia đều cho cả 4 đội.

Theo dõi Sports442 trên