sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Nỗ lực đến đổ máu, Văn Toàn vẫn chỉ được nhớ tới vì hành vi gây tranh cãi với tấm băng đội trưởng

Thứ bảy, 23/04/2022 15:25 (GMT+7)

Dù rất nỗ lực nén đau thi đấu với một bên tay bị chảy máu, Nguyễn Văn Toàn lại được nhắc đến nhiều sau trận chỉ vì anh có hành động gây tranh cãi với tấm băng thủ quân.

Ở trận gặp Jeonbuk Hyundai Motors, HLV Kiatisak đã quyết định tin tưởng trao tấm băng đội trưởng cho cầu thủ đang không có được phong độ tốt thời gian qua là Nguyễn Văn Toàn. Không phụ lòng ông thầy người Thái Lan, cầu thủ quê Hải Dương đã có một trận đấu vô cùng nỗ lực.

Van Toan chay mau
Văn Toàn nỗ lực thi đấu với một cánh tay bị chảy máu

Cầu thủ mang áo số 9 của HAGL được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận, cùng với đó là những thống kê thể hiện anh đã hoạt động "hết công suất" ở trận đấu này. Tiền đạo này có tổng cộng 35 lần chạm bóng, 4 lần đi bóng thành công qua người, thực hiện 23 đường chuyền với tỷ lệ chuyền chính xác 78%.

Bất chấp những sự cố gắng trên sân, khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, nhiều khán giả đã lên tiếng chỉ trích Văn Toàn khi cho rằng cầu thủ này ném băng đội trưởng xuống sân. 

Việc chỉ trích cầu thủ sau khi đội nhà bị thua trận là điều không quá khó hiểu tuy nhiên, nó lại khiến cho những nỗ lực của cầu thủ sinh năm 1996 "đổ sông đổ biển" và ảnh hưởng không nhỏ đến sự quyết tâm những trận sau. Bởi lẽ, khi thua trận, điều mà các tuyển thủ cần nhất là những lời động viên chứ không phải trách móc.

Tại cuộc họp báo sau trận, Văn Toàn cũng lên tiếng phân trần: "Tôi chỉ tháo băng đội trưởng, chứ không ném. Tôi nghĩ trong trận đấu này kể cả ngoại binh hay nội binh đều có sai lầm. 

Trong trận, tôi chỉ hô hào anh em trong đội tập trung hơn. Cầu thủ ngoại binh đến đây để giúp HAGL mạnh hơn, hy vọng rằng họ sẽ thi đấu tốt hơn trong phần còn lại của giải đấu".

Còn HLV Kiatisuk Senamuang đánh giá: "HAGL đá với đội mạnh nhất giải nhưng không bỏ cuộc. Chúng tôi yếu về không chiến, điểm mạnh là cầm bóng và phối hợp trong phạm vi hẹp. Chúng tôi học nhiều điều từ Jeonbuk Motors".

Trận thua trước Jeonbuk Hyundai Motors khiến HAGL tiếp tục đứng cuối bảng H AFC Champions League 2022. Sau 3 lượt trận, đội bóng phố Núi mới chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm.

Van Toan vs Jeonbuk
Văn Toàn đã thi đấu rất nỗ lực nhưng lại không nhận được nhiều lời ngợi khen

Theo lịch thi đấu, đoàn quân của bầu Đức sẽ tiếp tục chạm trán với Jeonbuk Hyundai Motors vào ngày 25/4 tới. Sau đó, thầy trò HLV Kiatisak sẽ lần lượt so tài với Yokohama F.Marinos và Sydney FC. 

Hy vọng rằng Văn Toàn và các đồng đội sẽ gạt đi nỗi buồn và những lời chỉ trích thái quá sau trận thua đáng tiếc này để hướng đến những màn trình diễn tốt hơn.

Theo dõi Sports442 trên