sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Báo Thái Lan tiếc vì HAGL mất điểm phút cuối, không ngần ngại nhắc tên Xuân Trường trong bàn thua

Thứ bảy, 23/04/2022 14:25 (GMT+7)

HAGL vừa phải nhận trận thua tối thiểu 0-1 ở những phút cuối trận đấu với Jeonbuk Motors Huyndai. Báo chí Thái Lan tỏ ra khá tiếc nuối cho những nỗ lực của thầy trò HLV Kiatisak.

HAGL vừa có trận đấu thứ 3 tại vòng bảng AFC Champions League 2022. Dù đã rất nỗ lực và thi đấu vô cùng tự tin trước đối thủ vượt trội về mọi mặt nhưng đội bóng phố Núi vẫn phải nhận thất bại vô cùng đáng tiếc với tỷ số 0-1.

Đáng chú ý, lần duy nhất mà thủ môn Huỳnh Tuấn Linh phải vào lưới nhặt bóng đến ở những phút cuối cùng của trận đấu. Bình luận về trận thua đáng tiếc này, tờ Siam Sport của Thái Lan viết: "Những phút bi kịch, Jeonbuk đánh bại HAGL ở phút bù giờ thứ 3. Đội bóng của HLV Zico Kiatisak đánh rơi điểm tại AFC Champions League".

Xuan Truong vs Jeonbuk
Xuân Trường bị báo Thái Lan nhắc tên trong bàn thua của HAGL

"Đấy là khoảnh khắc đáng tiếc, HAGL để thua Jeonbuk Hyundai 0-1 đầy kịch tính. Nhờ trận thắng này mà đội bóng đến từ xứ sở Kim Chi có 7 điểm sau 3 lượt trận" - tờ Siam Sport bình luận thêm.

Tờ Siam Sport tường thuật: "HAGL ra sân trận này với bộ ba tấn công Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn và Washington Brandao. Phút 10, HA Gia Lai có tình huống gây nguy hiểm, sau cú sút của Nguyễn Phong Hồng Duy bên ngoài vòng cấm, bóng đi căng nhưng chệch cột dọc".

Sau đó, Jeonbuk có cơ hội, nhưng thủ môn Huỳnh Tuấn Linh của HAGL đều cản phá. Trận đấu ngỡ đâu đã kết thúc với tỷ số hòa 0-0, nhưng rồi ở phút bù giờ thứ 3 của hiệp hai, Moon Son Min đá vô lê đẹp mắt ngay trước mặt của Xuân Trường ấn định chiến thắng 1-0 cho Jeonbuk Hyundai".

Sau trận đấu, "Zico Thái" tỏ ra vô cùng buồn bã trước kết quả của trận  đấu. HLV người Thái Lan vẫn mong các học trò có thể có điểm trong trận đấu này. Phát biểu sau trận đấu, ông cho biết:

"Trước khi ra sân, tôi đã nói rằng HAGL phải đối đầu với đội mạnh nhất bảng. Hôm nay HAGL phòng ngự khá tốt nhưng đáng tiếc chúng tôi để thua ở phút cuối cùng. Nhìn chung HAGL đã chơi ổn nhưng bàn thua lại đến khi trận đấu sắp kết thúc".

Khi được hỏi về những điều mà đội bóng phố Núi cần cải thiện sau 3 lượt trận AFC Champions League 2022, HLV Kiatisuk cho biết: "Giải đấu đã đi được một nửa chặng đường. HAGL luôn luôn cố gắng từng trận một và cố gắng qua từng trận.

Kiatisak vs HAGL
HLV Kiatisak tiếc nuối vì HAGL thua trận

Điểm yếu của HAGL rõ ràng là không chiến vì cầu thủ nội của đội không có thể hình tốt, trong khi đối phương ai cũng cao to. Điểm mạnh của toàn đội là khả năng cầm bóng, kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp. Qua trận đấu này chúng tôi sẽ tiếp tục hoàn thiện, học hỏi từ những cuộc đấu như Jeonbuk để tích lũy cho bản thân trong tương lai".

Theo dõi Sports442 trên