sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

CHÍNH THỨC: Hai đội bóng HAGL và Viettel F.C tham dự giải đấu hàng đầu châu Á tại Thống Nhất

Thứ năm, 03/03/2022 19:56 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, địa điểm tổ chức trận đấu vòng bảng cúp châu lục của hai đội bóng HAGL và Viettel đã chính thức được công bố với người hâm mộ.

Tại mùa giải năm nay, HAGL và Viettel sẽ là hai đội bóng đại diện Việt Nam tham dự các giải đấu cấp CLB trong khu vực châu Á là AFC Champions League và AFC Cup 2022. Mới đây, thông tin về địa điểm tổ chức các trận đấu này tại vòng bảng giải đấu đã được tiết lộ.

3a8c81575b48a716fe59
SVĐ Thống Nhất được lựa chọn làm sân nhà của cả 2 đội bóng tại các giải đấu này

Cụ thể, sau một thời gian cân nhắc, sân vận động Thống Nhất đã được UBND TP.HCM cho phép là nơi tổ chức các trận đấu nói trên. Đây sẽ được coi là sân nhà của CLB HAGL và Viettel tại các giải đấu này.

Theo đó, UBND TP.HCM cũng giao Sở Văn hóa - Thể thao đảm nhận trách nhiệm theo dõi, kiểm tra và hướng dẫn các đơn vị chủ động liên hệ với các cơ quan liên quan để có kế hoạch tổ chức theo đúng quy định của pháp luật, đảm bảo thực hiện nghiêm quy định tạm thời các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn TP.HCM.

Theo kế hoạch, HAGL sẽ thi đấu vòng bảng AFC Champions League 2022 từ ngày 15/04 đến ngày 30/06. Trong khi đó CLB Viettel sẽ tham dự vòng bảng AFC Cup 2022 từ ngày 22/04 đến ngày 30/06.

viettel-hagl-2019-11-768x
Viettel và HAGL là đại diện của Việt Nam tham dự đấu trường lớn nhất châu Á năm nay

Theo kết quả bốc thăm, đội bóng phố Núi nằm tại bảng H với các đối thủ sừng sỏ trong khu vực.Trong đó đáng chú ý là  đương kim vô địch giải đấu - Jeonbuk Hyundai Motors (Hàn Quốc) và đội bóng hiện đang xếp thứ 2 tại J.League - Yokohama Marinos (Nhật Bản). Còn đối thủ cuối cùng của họ sẽ là đội giành chiến thắng ở cặp đấu giữa Sydney FC (Úc) và Kaya–Iloilo của Philippines. 

Trong khi CLB Viettel tham dự vòng bảng AFC Cup ở bảng I với các đối thủ Hougang United (Singapore) và Phnom Penh Crown (Campuchia). 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên