sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Phát hiện 'tài tình' của Marcos Alonso giúp cứu sống CĐV nguy kịch

Thứ năm, 02/12/2021 09:51 (GMT+7)

Trận đấu giữa Watford vs Chelsea ở vòng 14 Ngoại hạng Anh rạng sáng nay (2.12) đã bị gián đoạn sau khi một CĐV bị ngừng tim trên khán đài sân Vicarage Road.

Trọng tài David Coote đã phải tạm dừng trận đấu giữa Watford và Chelsea tại vòng 14 Ngoại hạng Anh 2021-22 ở phút 13 sau khi Marcos Alonso và các cầu thủ cảnh báo ông về một trường hợp y tế khẩn cấp. Cụ thể, trên khán đài sân Vicarage Road có một CĐV bị đột quỵ dẫn đến ngừng tim.

alonso-0
Marcos Alonso thông báo về tình trạng của 1 CĐV trên khán đài

Trận đấu buộc phải dừng lại khá lâu nhưng CĐV bị ngừng tim rất may được hỗ trợ kịp thời vượt qua nguy hiểm và đưa đến bệnh viện. Sau 23 phút rời sân và vào phòng thay đồ, các cầu thủ được gọi trở lại thi đấu. Một thông báo của Watford có đoạn:

“Chúng tôi giờ chỉ quan tâm và chúc những điều tốt đẹp đến với người hâm mộ - người bị ngừng tim nhưng hiện đã ổn định - và tất cả những người bị ảnh hưởng. Cảm ơn các nhân viên y tế, các cầu thủ và người hâm mộ đã phản ứng nhanh chóng".

Thậm chí, một vài nhà đài phát sóng trực tiếp trận đấu giữa Watford và Chelsea còn chuyển sang phát lại các trận đấu khác (đã diễn ra vào ngày hôm qua) của Ngoại Hạng Anh để tránh việc khán giả truyền hình xem được các hình ảnh mang tính chất nhạy cảm. 

Theo tài khoản ThatChelseaPod của một khán giả có mặt tại sân, nhiều cổ động viên vỗ tay cho CĐV bị ngừng tim này khi người này được đội ngũ nhân viên an ninh đưa ra khỏi sân. Tuy nhiên, cũng có vài khán giả liên tục yêu cầu trận đấu phải được tiếp tục. 

alonso011
Trọng tài David Coote dừng trận đấu giữa Watford và Chelsea

Sau những phút gián đoạn, “The Blues” đã có chiến thắng 2-1. Mason Mount đã đưa đội khách ở phút 29, nhưng Emmanuel Dennis lập công giúp Warford gỡ hoà 1-1 trước khi hiệp 1 kết thúc. HLV Thomas Tuchel thực sự lo lắng khi trung vệ trẻ đang lên Trevoh Chalobah phải rời sân vì nghi ngờ chấn thương gân kheo. Tuy nhiên, người thay thế là Hakim Ziyech đã trở thành người hùng – ghi bàn từ cự ly gần vào phút thứ 72, giúp Chelsea chiến thắng để tiếp tục giữ ngôi đầu với 1 điểm hơn Man City.

Sau trận đấu, HLV Thomas Tuchel của Chelsea cho biết: "Cả hai đội ngũ y tế đã rất nhanh chóng để giúp đỡ người hâm mộ (bị ngừng tim). Trọng tài quyết định cho các đội vào phòng thay đồ để cho nhân viên y tế có thời gian xử lý tình huống và đảm bảo các cầu thủ không ở trong tình trạng lạnh giá. Chúng tôi liên tục được thông báo khi nào đội sẽ ra ngoài và khởi động".

alonso-011
Các cầu thủ khởi động để chuẩn bị thi đấu tiếp sau thời gian gián đoạn

Cũng trong loạt đấu rạng sáng 2.12 (giờ Việt Nam), còn có một trường hợp cấp cứu y tế khẩn cấp khác liên quan đến cổ động viên tại St Mary's. Đó là nguyên nhân khiến thời gian bắt đầu hiệp 2 trận đấu Southampton và Leicester kéo dài thêm 5 phút. Không có nhiều thông tin xác nhận về tình trạng của CĐV bị ngừng tim này, nhưng người này được cho là vẫn tỉnh táo khi được đưa ra khỏi sân.

Sự cố trên sân Vicarage Road là lần thứ hai ở mùa giải năm nay, Ngoại hạng Anh chứng kiến một CĐV bị ngừng tim trên khán đài. Trước đó, ở trận thua 2-3 của Newcastle trước Tottenham tại vòng 8, các cầu thủ cũng phải dừng chơi bóng hơn 20 phút vì một cổ động viên đột quỵ trên khán đài East Stand.

Theo dõi Sports442 trên