sports442.com
Thứ ba, 16/04/2024

CLB Nam Định cân nhắc từ chối tham dự AFC Cup, đội bóng của bầu Đoan sẵn sàng thế chỗ

Thứ năm, 02/12/2021 09:32 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Đại diện CLB Nam Định cho biết đội bóng này đang cân nhắc việc có tham dự AFC Cup 2022 hay không.

Do V.League 2021 đã bị hủy, LĐBĐ châu Á (AFC) quyết định dựa trên thứ hạng của các đội bóng khi giải đấu tạm dừng từ vòng 12 để công nhận suất tham dự đấu trường châu lục ở mùa giải 2022 bao gồm AFC Champions League và AFC Cup/ Theo thông báo chính thức của AFC đưa ra ngày 1/12, CLB HAGL sẽ đại diện cho bóng đá Việt Nam ở AFC Champions League 2022. 

Bên cạnh đó, Viettel và Nam Định góp mặt ở AFC Cup 2022. Thời điểm V-League bị hủy, Viettel FC xếp thứ 2 trên BXH. Đội bóng xếp thứ 3 thời điểm đó là Quảng Ninh FC nhưng do đội chủ sân Cẩm Phả không đáp ứng được yêu cầu về tính chuyên nghiệp mà AFC đưa ra nên không được quyền tham dự và vinh dự này thuộc về Nam Định. 

nam1565775149_6453
Nam Định FC đang cân nhắc từ chối tham dự AFC Cup 2022

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Nam Định vẫn còn đang lưỡng lự giữa việc tham dự hay không tham dự AFC Cup. Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành Trần Thái Toán của Nam Định cho biết: “AFC đã gửi thông báo rằng Nam Định đủ điều kiện tham dự giải. Nhưng việc quyết định tham dự hay không là quyền của chúng tôi. Hiện tại, đội bóng vẫn đang cân nhắc giữa việc góp mặt hay không góp mặt ở giải đấu này vào mùa 2022”.

Trong trường hợp Nam Định không tham dự AFC Cup thì đội thứ 5 của V.League là Thanh Hoá sẽ có cơ hội được góp mặt. Đội bóng của bầu Đoan nhiều khả năng sẽ không từ chối vinh dự này khi họ sở hữu tiềm lực tài chính ổn định cùng chất lượng cầu thủ tốt. Bên cạnh đó, HLV Petrovic cũng nhiều lần bày tỏ mong muốn giúp Thanh Hóa FC giành quyền tham dự sân chơi Châu lục. 

XEM THÊM: 

Học viện HAGL JMG chính thức đóng cửa: Cái kết dang dở cho tham vọng của bầu Đức

VIDEO: Đội bóng Bồ Đào Nha ra sân với chỉ 9 người, phải dùng thủ môn dự bị đá tiền vệ 

Đồng đội cũ của Ronaldo tại Juventus thẳng thừng từ chối khoác áo ĐTQG Indonesia

Theo dõi Sports442 trên