sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Messi Thái" cay cú vì bị thủ quân ĐT Việt Nam chơi đòn tâm lý

Thứ sáu, 24/12/2021 10:23 (GMT+7)

Trung vệ Quế Ngọc Hải đã có những tác động tâm lý khiến tiền vệ Chanathip đá hỏng penalty trong những phút cuối trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020.

Trong tình huống Duy Mạnh lao vào tranh cướp bóng với Supachai bên phía Thái Lan, trọng tài điều khiển trận đấu đã cho "Voi chiến" được hưởng quả phạt 11m.

Sau khi có màn gây áp lực từ phía đội trưởng Quế Ngọc Hải, "Messi Thái" đã sút vào chính giữa cầu môn. Ngay lập tức, Nguyên Mạnh đã đứng im đẩy bóng ra, cứu cho Việt Nam khỏi bàn thua thứ 3.

Untitled
Quế Ngọc Hải đã gây áp lực tâm lý khiến Chanathip đá hỏng penalty

Trong buổi họp báo sau trận đấu, tiền vệ Chanathip đã tiết lộ những lời nói của Quế Ngọc Hải khiến anh đá hỏng phạt đền: "Quế Ngọc Hải đã nói với tôi rằng không có bàn thắng nào đâu. Tôi gặp vấn đề tâm lý và sút trượt nhưng tôi tự tin có thể ghi bàn nếu có cơ hội làm lại".

Hành động gây áp lực của Quế Ngọc Hải là cách chơi rất tinh quái nhưng lại hợp lệ. Nhờ đó chúng ta thoát khỏi một bàn thua nữa. Nếu Chanathip thực hiện thành công quả phạt đền, ĐT Việt Nam sẽ gần như không có cơ hội ở trận lượt về vì khoảng cách là quá lớn. 

Nói về trận đấu, tiền vệ Chanathip cho biết: "Bàn đầu tiên là 1 sai lầm nhưng đó là do chúng tôi đã pressing và khiến Việt Nam sai sót. ĐT Thái Lan tin vào khả năng của mình, của từng cầu thủ cũng như là cả tập thể. Chúng tôi muốn có kết quả tốt ở cả trận lượt về".

nnnn
Công tác trọng tài trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan bị đặt ra rất nhiều dấu hỏi

Nói thêm về trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan vào tối 23/12, xét về chuyên môn và các cá nhân, ĐT Việt Nam thực sự có phần lép vế hơn so với đối thủ. Tuy nhiên, nếu trọng tài có những quyết định chính xác hơn cũng như các chân sút của chúng ta may mắn hơn, có lẽ Việt Nam đã không phải ra về tay trắng. 

Với việc để đối thủ dẫn 2 bàn cùng với việc chúng ta lại chịu thêm tổn thất nhân sự khi Duy Mạnh gặp chấn thương khiến trận bán kết lượt về của ĐT Việt Nam vào ngày 26/12 tới đây rất có thể là trận đấu cuối cùng tại AFF Cup 2020.

Theo dõi Sports442 trên