sports442.com
Thứ hai, 06/05/2024

Chuyên gia quốc tế: "Việc xử ép trắng trợn như thế là điều cần phải lên tiếng"

Thứ sáu, 24/12/2021 07:34 (GMT+7)

Việc trọng tài có nhiều quyết định gây tranh cãi trong trận Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết lượt đi AFF Cup 2020 đã khiến chuyên gia quốc tế lên tiếng.

Tối 23/12, trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 đã diễn ra. ĐT Việt Nam đã phải nhận thất bại đáng tiếc 0-2 trước ĐT Thái Lan. Trong một ngày mà thần may mắn ngoảnh mặt, chúng ta đã không có được bàn thắng và phải nhận hai bàn thua.

Tuy nhiên, điều đọng lại lớn nhất sau trận không phải là vấn đề chuyên môn trận đấu mà lại là công tác trọng tài. Không chỉ NHM Việt Nam cảm thấy bực tức vì các quyết định của "vị vua áo đen" - Saoud Ali Al-Adba, giới chuyên gia trên thế giới cũng đặt dấu hỏi lớn cho công tác trọng tài của trận đấu này.

trong-tai
Trọng tài đã có nhiều quyết định thiếu công bằng cho Việt Nam

Chia sẻ với Thethao247, chuyên gia bóng đá của tờ Sportingnews là Josua Tomas cho rằng những quyết định của trọng tài Saoud Ali Al-Adba cần được xem xét kỷ lưỡng để đảm bảo công bằng cho ĐT Việt Nam:

"Xem video tổng hợp các tình huống nhạy cảm ở trận đấu thì tôi có thể đánh giá rõ ràng rằng công tác trọng tài thực sự có vấn đề. Ở những giải đấu nhỏ và không nằm trong tầm kiểm soát của FIFA như thế này thì việc trọng tài xử ép một đội bóng là điều xảy ra thường xuyên. Nhưng rõ ràng, việc xử ép trắng trợn như vậy là điều cần phải được người trong cuộc lên tiếng.

que-ngoc-hai-2 - Copy
Việt Nam thua tức tưởi một phần vì trọng tài chưa chính xác

Tôi không cho rằng những tình huống 'đổi trắng thay đen' như vậy của ông trọng tài chính là nằm ở lỗi nhận định. Đó phải là vấn đề về tư tưởng, bởi nếu là lỗi nhận định chuyên môn thì các quyết định sai phải nằm ở cả 2 đội, còn đây là chỉ nhằm về phía ĐT Việt Nam. 

Tôi vẫn giữ quan điểm rằng trận đấu này thực sự có vấn đề trong khâu tư tưởng trọng tài. Không biết rằng có sự chi phối nào ở đây không, nhưng nếu có thì quả thật đó là vết nhơ của cả giải đấu này".

van-toan-2
Thủ môn Thái Lan phạm lỗi với Văn Toàn

Trận bán kết lượt về giữa hai đội diễn ra ngày 26/12. Thái Lan có lợi thế lớn với cách biệt hai bàn, nhiệm vụ vào chung kết của thầy Park và các học trò trở nên khó khăn hơn bao giờ hết.

Theo dõi Sports442 trên