sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Khó khăn thêm chồng chất, ĐT Việt Nam thêm tổn thất nhân sự trước trận lượt về với Thái Lan

Thứ sáu, 24/12/2021 08:58 (GMT+7)

Sau pha va chạm với cầu thủ Thái Lan, trung vệ Đỗ Duy Mạnh của ĐT Việt Nam đã gặp chấn thương nặng và sẽ phải nghỉ thi đấu trận lượt về bán kết AFF Cup 2020.

Tối 23/12, ĐT Việt Nam đã thất bại đáng tiếc trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 trước Thái Lan với tỷ số 0-2. Thất bại này khiến thầy trò HLV Park Hang Seo gặp vô vàn thử thách trên hành trình bảo vệ chức vô địch.

Không chỉ gặp bất lợi lớn trước trận lượt về, ĐT Việt Nam còn nhận tin không thể buồn hơn với tình hình nhân sự. Theo đó, "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ không có được sự phục vụ của Đỗ Duy Mạnh khi anh bị chấn thương.

aaaa
Duy Mạnh bị đau phải rời sân bằng cáng

Cụ thể, ở những phút cuối trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan, trung vệ 25 tuổi đã dính chấn thương sau pha tranh chấp trong vòng cấm với tiền đạo đối phương. Điều này khiến cho HLV Park Hang Seo đã phải thực hiện sự thay đổi người bất đắc dĩ.

Không những bị đau ở pha bóng này mà Duy Mạnh còn bị trọng tài thổi phạt 11m. Cầu thủ sinh năm 1996 sau đó phải rời sân trên cáng, không thể hoàn thành trận đấu và phải nhường chỗ cho hậu vệ Phạm Xuân Mạnh.

duymanh-1640309128575 - Copy
Đỗ Duy Mạnh tranh chấp với cầu thủ đối phương

Rất may cho ĐT Việt Nam là thủ môn Nguyên Mạnh đã xuất sắc cản phá pha đá phạt đền của Chanathip Songkrasin qua đó giúp chúng ta không phải nhận một kết quả bất lợi hơn nữa ở trận lượt về.

Sau khi được đưa đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ kết luận rằng, cầu thủ sinh năm 1996 bị trật khớp vai và cần phải gây mê nắn lại khớp. Điều này là cần thiết để đề phòng xảy ra các tổn thương nghiêm trọng hơn.

viet-nam-thai-lan-5
Dù thua 0-2 nhưng chúng ta vẫn có quyền hy vọng ở trận lượt về

Trước một Thái Lan có quá nhiều lợi thế và rất đẳng cấp về lối chơi cũng như sự xuất sắc từ những cá nhân, việc thắng "Voi chiến" là rất khó. Tuy nhiên, khách quan mà nói, nếu Quang Hải may mắn hơn, nếu trọng tài điều khiển trận đấu có những quyết định chính xác và công bằng hơn, có lẽ, đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ không phải thua ấm ức đến như vậy.

Theo dõi Sports442 trên