sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Công Phượng tâm sự sau trận đấu chính thức đầu tiên cho Yokohama FC

Thứ năm, 25/04/2024 12:30 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Công Phượng lần đầu tiên được ra sân ngay từ đầu cho Yokohama FC.

Công Phượng tâm sự sau trận đấu chính thức đầu tiên cho Yokohama FC

Trong trận gặp Okayama ở Cúp Liên đoàn bóng đá Nhật Bản vòng 1/32, Công Phượng bất ngờ có tên trong đội hình xuất phát của Yokohama FC. Trước đó, tiền đạo người Việt thậm chí còn không được đăng ký thi đấu ở bất kỳ trận nào của Yokohama FC từ đầu mùa giải. Đây cũng là lần đầu Công Phượng đá chính kể từ khi sang Nhật Bản cách đây hơn 1 năm.

Sau trận đấu, Công Phượng chia sẻ: "Tôi đã cố gắng hết sức. Có những điểm tích cực và những điểm cần khắc phục. Tôi sẽ phát huy mạnh mẽ và nỗ lực hơn nữa trong thời gian tới".

Theo Công Phượng, các cầu thủ Yokohama FC hoàn toàn có thể tận dụng tốt đường chuyền của Murata Toma để tổ chức tấn công. Tuy nhiên, đôi lúc họ vẫn để mất bóng, điều này cần được khắc phục.

Ở trận này, Công Phượng chơi ở vị trí hộ công, song thường xuyên lùi sâu để giúp cầu thủ khác phát triển bóng. Hiệp 1 anh chơi khá năng động, suýt mở tỷ số ở phút 5 với cú sút ngay trong vòng cấm đối phương. Ngoài ra Công Phượng cũng là người thực hiện phần lớn quả đá phạt trực tiếp, đá phạt góc cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, sức chơi của Công Phượng có phần sụt giảm. Phút 68 anh được rời sân. Nhìn chung màn trình diễn của Công Phượng sau thời gian dài vắng bóng là khá tích cực. Anh thường xuyên bóng, tạo ra một vài cơ hội cho đồng đội.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 3-3 sau 120 phút. Ở loạt đá luân lưu, Yokohama FC giành thắng lợi 5-3 để có vé vào vòng 1/16 Cúp Liên đoàn bóng đá Nhật Bản.

Theo dõi Sports442 trên
TAGS