sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chuyên gia quốc tế: "Trọng tài nên được WHO thêm vào danh sách đại dịch"

Thứ sáu, 24/12/2021 09:33 (GMT+7)

Trên trang Facebook cá nhân, HLV Richard Harcus đã đăng tải một dòng trạng thái cho rằng trọng tài đã làm hỏng trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan.

Việc thất bại 0-2 trước Thái Lan trong một trận đấu mà trọng tài chính có rất nhiều quyết định gây tranh cãi, giới chuyên môn khu vực và trên thế giới cũng đang dành sự quan tâm lớn tới công tác trọng tài tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 nói riêng và toàn bộ giải đấu nói chung.

Trong đó có HLV Richard Harcus, hiện tại đang là người đại diện của Yaya Toure cũng như sở hữu chứng nhận HLV của UEFA. Chia sẻ trên trang Facebook cá nhân, Richard Harcus tỏ ra rất bất bình với những quyết định của trọng tài trong trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan: 

hhh
Dòng trạng thái của chuyên gia bóng đá Richard Harcus

"WHO nên thêm trọng tài vào danh sách các đại dịch. Tiêu chuẩn của trọng tài trên thế giới ngày nay đang phải ở mức thấp nhất mọi thời đại.

Trọng tài không thể nhìn thấy một pha phạm lỗi rõ ràng và một tình huống chạm tay trong vòng cấm. Lần nào những pha phạm lỗi của Thái Lan cũng được bỏ qua. Thậm chí họ còn được hưởng một quả phạt đền cực kỳ có lợi trong giai đoạn nhạy cảm của trận đấu nữa. Đây thực sự là trận đấu rất tai tiếng".

nnnn
Trọng tài đã đưa ra nhiều quyết định gây tranh cãi

Trận thua này cũng đã khiến cho chuỗi 34 trận bất bại liên tiếp của ông Park trước các đội tuyển tại Đông Nam Á chính thức dừng lại. Ngoài ra, trận thua này cũng khiến kỷ lục 13 trận bất bại liên tiếp tại AFF Cup của ĐT Việt Nam không thể nối dài thêm và chúng ta vẫn phải chia sẻ kỷ lục này với Singapore khi hai đội đều bất bại 13 trận liên tiếp tại giải đấu cao nhất khu vực.

Dù thua 0-2 nhưng chúng ta vẫn còn trận bán kết lượt về phía trước để cố gắng. Với những gì đã thể hiện trong trận đấu lượt đi ngày 23/12, rõ ràng người hâm mộ có quyền hy vọng vào điều kỳ diệu được tạo nên bởi đôi chân của những tuyển thủ Việt Nam. Chỉ cần cố gắng hết sức và thêm một chút may mắn, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tạo nên cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Theo dõi Sports442 trên