sports442.com
Chủ nhật, 05/05/2024

Không có HLV Việt Nam nào muốn dẫn dắt ĐTQG thay ông Troussier

Thứ năm, 25/04/2024 11:30 (GMT+7)
Minh Hùng
BTV Thể thao

Theo VFF, không có HLV nội nào nộp hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng ĐTQG Việt Nam.

Không có HLV Việt Nam nào muốn dẫn dắt ĐTQG thay ông Troussier

Đội tuyển bóng đá Việt Nam đang trong giai đoạn cuối cùng của quá trình tìm kiếm HLV trưởng mới thay ông Troussier. Dự kiến, danh tính HLV mới sẽ được VFF công bố vào cuối tháng 4 hoặc đầu tháng 5.

Trong thời gian qua, VFF đã nhận được hơn 10 hồ sơ ứng tuyển. VFF từng nói ưu tiên HLV nước ngoài và cuối cùng cũng không có HLV trong nước nào ứng cử để thay ông Troussier.

Một thành viên Hội đồng HLV quốc gia cho biết: "Chúng tôi xem nhiều hồ sơ nhưng không có hồ sơ nào của HLV nội. Thực lòng bây giờ không có nhiều HLV trong nước muốn làm HLV trưởng tuyển Việt Nam, ngoài vấn đề chuyên môn còn vì áp lực quá lớn. Để nâng cao trình độ đội tuyển và xây dựng lối chơi có bản sắc thì HLV nước ngoài cũng là lựa chọn tốt hơn".

Hiện Hội đồng HLV quốc gia đang làm việc và chấm điểm các hồ sơ. Hội đồng đã xác định các tiêu chí cần thiết cho vị trí HLV trưởng nhưng cần thêm thời gian để cân nhắc trước khi bước vào đàm phán hợp đồng.

Chậm nhất đầu tháng 5, đội tuyển Việt Nam sẽ có HLV trưởng mới để chuẩn bị cho đợt tập trung tháng 6 hướng tới 2 trận đấu cuối vòng loại World Cup 2026. Mặc dù gần như chắc chắn bị loại nhưng đội tuyển vẫn có cơ hội nếu thắng cả 2 trận.

Hiện đã có không ít HLV nước ngoài nộp hồ sơ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, trong đó có thể kể đến Kim Sang Sik, Kim Do Hoon (Hàn Quốc), Roberto Donadoni (từng dẫn dắt ĐT Ý tại Euro 2008) hay Marco Pezzaiuoli (từng dẫn dắt U18 Đức vô địch châu Âu).

Theo dõi Sports442 trên
TAGS