sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Cựu HLV Thái Lan được Alex Ferguson chọn là người đội trưởng vĩ đại nhất của Man Utd

Thứ tư, 01/12/2021 14:39 (GMT+7)

Eric Cantona, Roy Keane và Gary Neville nằm trong số những đội trưởng Manchester United dưới thời Sir Alex Ferguson, nhưng có một đội trưởng nổi bật so với phần còn lại.

Bryan Robson, người có biệt danh “Captain Marvel” từng 90 lần khoác áo Tam sư và ghi được 26 bàn thắng. Ông cũng ra sân 345 trận cho Manchester United trong 13 năm gắn bó (1981-1994) và ghi được 74 bàn thắng.

Bryan Robson đeo băng thủ quân của Man Utd từ năm 1982, trước cả khi Sir Alex tiếp quản ghế nóng tại nhà hát của những giấc mơ. Trong những năm tháng gắn bó cùng Quỷ đỏ, huyền thoại người Anh đã cùng đội bóng gặt hái nhiều thành công, có thể kể đến một vài danh hiệu như: 2 Ngoại hạng Anh, 1 FA Cup, 3 Cúp Liên đoàn và 4 Siêu cúp Anh. 

55a31747a3054a5b1314
Sir Alex hồi còn dẫn dắt Man Utd với Bryan Robson làm đội trưởng

Sau khi Bryan Robson chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford, những người kế nhiệm chiếc băng đội trưởng MU của ông như Steve Bruce, Cantona, Keane và Gary Neville còn dành được nhiều danh hiệu hơn dưới thời Fergie.

Nhưng khi nhắc đến cầu thủ được mình yêu thích, người đàn ông vĩ đại 79 tuổi Sir Alex Ferguson không nghi ngờ gì về việc Bryan Robson chính là đội trưởng xuất sắc nhất mà ông từng làm việc cùng ở MU.

skysports-bryan-robson-sir-alex-ferguson_4302376
HLV Alex Ferguson và Bryan Robson khi làm việc tại MU

Sir Alex Ferguson nhắc đến Bryan Robson: “Cậu ấy dễ dàng trở thành đội trưởng tốt nhất mà tôi từng có. Tôi nghĩ trong khoảng thời gian ở Man Utd, Bryan Robson là xuất sắc nhất. Các cầu thủ yêu mến cậu ấy. Họ đáp lại cậu ấy và dù sao thì Robson cũng là đội trưởng phục vụ lâu nhất dưới thời của tôi. Công việc làm đội trưởng thật khó khăn vì cậu ấy phải nói sự thật với các cầu thủ.

Và một điều khác, Bryan Robson là đội trưởng duy nhất mà tôi biết có thể đưa ra quyết định trên sân. Cậu ấy không cần phải nhìn tôi. Cậu ấy sẽ làm điều đó và đó là điều bất thường. Thực tế nó rất bất thường vì Bryan Robson có đủ năng lực làm điều đó”.

alex-ferguson-bryan-robson-cropped_1vwy1zqdtccw91ms946wlvgri6
Hai người từng đối đầu trên băng ghế huấn luyện

Sau khi kết thúc sự nghiệp cầu thủ, Bryan Robson chuyển qua làm HLV, ông từng làm HLV cho một số CLB tầm trung ở Anh như Middlesbrough, Bradford City, West Bromwich Albion, Sheffield United và đặc biệt, ông từng có thời gian dẫn dắt ĐT Thái Lan giai đoạn 2009-2011. ​

Theo dõi Sports442 trên