sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Chủ tịch Barcelona: "Tôi không tiếc nuối khi phải để Messi sang PSG"

Thứ tư, 09/03/2022 09:18 (GMT+7)

Chủ tịch Barcelona, ông Joan Laporta nhấn mạnh việc CLB không thể gia hạn với Lionel Messi là vì lý do tài chính, và không hối hận với quyết định này.

Sau khi Lionel Messi rời Barcelona để gia nhập Paris Saint-Germain, rất nhiều những dấu hỏi được đặt ra đối với đội bóng chủ sân Nou Camp. Chính bởi lẽ siêu sao người Argentina là công thần xuyên suốt rất nhiều năm của CLB nên việc để anh ra đi dẫu vẫn đang là đầu tàu của toàn đội khiến nhiều người tỏ ra vô cùng tiếc nuối.

Messi là công thần không thể thay thế của Barcelona một thời gian rất dài

Dù Messi đã ra đi từ mùa hè năm 2021 nhưng đến nay, những câu chuyện xoay quanh "mối tình" bị đứt đoạn giữa El Pulga và gã khổng lồ xứ Catalan vẫn chưa bao giờ là một chủ đề ít được quan tâm. Mới đây, chủ tịch Joan Larporta đã phải một lần nữa lên tiếng về vấn đề này. Theo đó, ông một lần nữa khẳng định vì lý do tài chính nên chủ nhân của Quả bóng Vàng 2021 buộc phải rời CLB.  

"Đó là quyết định buồn nhất. Tôi chưa bao giờ muốn làm như vậy, nhưng không tiếc nuối bởi tôi phải đặt lợi ích của Barca lên trên hết. Đó là điều tôi đã làm, khi đặt Barca lên trước cả cầu thủ hay nhất mọi thời đại", Laporta nói trên trang chủ Barca hôm 7/3. "Chỉ với những quyết định đúng đắn, chúng tôi mới có thể trở lại con đường thành công. Đó là những gì chúng tôi đang làm".

Laporta cũng thừa nhận Barca nên sa thải Ronald Koeman từ hè 2021, để sớm ổn định đội hình. Tới tháng 10/2021, HLV Hà Lan mới rời đội. Sau khi sa thải Koeman, Barca bổ nhiệm Xavi làm HLV trưởng. Và thực tế đang cho thấy đó là quyết định đúng, khi CLB từng bước hồi sinh dưới trướng cựu thủ quân một thời của đội bóng.

"Xavi tận dụng rất tốt cơ hội Barca trao cho cậu ấy. Xavi hiểu, yêu và tôn trọng các quyết định của Barca", Laporta nói thêm. "Cậu ấy hiểu Barca phải thi đấu thế nào. Xavi làm việc hết mình, yêu bóng đá và tận tâm cống hiến vì Barca. Tôi rất hạnh phúc khi Barca có HLV như Xavi. Tôi tin chắc Xavi sẽ làm HLV Barca trong nhiều năm nữa, và mang đến nhiều niềm vui".

Theo dõi Sports442 trên