sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Xếp bét bảng, ĐT Việt Nam vẫn nắm trong tay quyền quyết định tấm vé đi tiếp tại VLWC 2022?

Thứ năm, 11/11/2021 06:42 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, chuyên gia bóng đá Sultan Khamis (Arabia) đã đưa ra nhận định về khả năng và vai trò của ĐT Việt Nam tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Trước thềm trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản trong khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á được diễn ra, nhiều chuyên gia đã đưa ra nhận định của mình về khả năng, chiến thuật,...của hai đội bóng.

dt_viet_nam_6
Những đội bóng như Việt Nam sẽ có quyền quyết định tấm vé đi tiếp tại VLWC

Trong số đó, chuyên gia người Ả rập Sultan Khamis đã đưa ra quan điểm khá thú vị. Qua đó cho rằng ĐT Việt Nam dù đang đứng cuối bảng B nhưng sẽ là đội bóng nắm trong tay quyền quyết định tấm vé đi tiếp của các đội bóng tại bảng đấu này. Ông nhận định:

"Trong tình cảnh mà bảng B đang rất khó đoán như hiện tại, các trận đấu của nhóm top đầu với các đội nhóm top dưới sẽ mang tính chất vô cùng quan trọng. Chẳng hạn như Việt Nam hay Trung Quốc, hai đội bóng này hiện tại không còn nhiều cơ hội dự World Cup 2022 nhưng hoàn toàn có thể quyết định trực tiếp những tấm vé đi tiếp.

vn vs japan
Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11

Bởi lẽ, trong bối cảnh mà 2 đội bóng này đều đang rất muốn thể hiện mình, họ hoàn toàn có thể đánh bại những ông lớn như Úc, Saudi Arabia hay Nhật Bản. Và một khi viễn cảnh ấy diễn ra, tôi dám chắc là không ai có thể đoán được 2 tấm vé đi tiếp vào thẳng World Cup 2022 của bảng B sẽ thuộc về ai. Bởi khi đó, sự cạnh tranh giữa các đội sẽ được đẩy lên cao điểm"- chuyên gia Sultan Khamis bày tỏ quan điểm.

Hiện tại, cả Nhật Bản và Việt Nam đều chưa có được kết quả như mong đợi tại giải đấu này khi Nhật Bản chỉ đang ngậm ngùi xếp vị trí thứ 4 với 6 điểm còn Việt Nam xếp bét bảng với 0 điểm. Trước tình hình này, kết quả trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ phần nào ảnh hưởng khá lớn đến bảng B.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên