sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV tuyển Nhật Bản thắng thắn nhận định: 'Việt Nam là đội bóng hàng đầu Đông Nam Á'

Thứ tư, 10/11/2021 15:57 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trong buổi họp báo trước trận đấu làm khách trên sân của ĐT Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu đã chia sẻ quan điểm thẳng thắn của mình về đối thủ.

Mặc dù trong trận đấu này với Việt Nam, ĐT Nhật Bản là đội bóng được đánh giá cao hơn hẳn nhưng chiến lược gia người Nhật vẫn đánh giá cao thầy trò HLV Park Hang-seo, đặc biệt là về sự phát triển của các cầu thủ.

"Ấn tượng đầu tiên là ĐT Việt Nam đã phát triển rất tốt và trở thành một trong những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. HLV Việt Nam đã dành rất nhiều thời gian cho các cầu thủ và qua đó tôi có thể thấy sự phát triển rõ rệt của họ.

moriyasu2191021-1634622584068
HLV trưởng ĐT Nhật Bản giành lời khen ngợi cho ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, ông Moriyasu cũng nhấn mạnh rằng đội bóng của ông sẽ quyết tâm giành được 3 điểm dù không có nhiều thời gian tập luyện chung.

Trận đấu ngày mai chắc chắn là một trận đấu khó khăn đặc biệt là khi Nhật Bản phải chơi trên sân khách, thời gian chuẩn bị cho trận đấu cũng bị giới hạn. Tuy nhiên mục tiêu của chúng tôi là giành trọn 3 điểm trong trận đấu này".- ông chia sẻ.

Bên cạnh những lời nhận định, những chia sẻ của nhà cầm quân này về sự cố chuyến bay của các cầu thủ tuyển Nhật Bản cũng được báo giới khá quan tâm. Ông cho hay:

"Việc chuyến bay bị trì hoãn khiến toàn đội chỉ còn một buổi tập duy nhất khi đã đầy đủ quân số. Tuy nhiên chúng tôi phải hướng đến những yếu tố tích cực cho trận đấu này.

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
Các cầu thủ Nhật Bản gặp khó khăn khi chỉ có 1 buổi luyện tập toàn đội

Các cầu thủ ở châu Âu đều đã có những trận đấu vào cuối tuần nên họ cần có thời gian nghỉ để hồi phục thể lực. Tuy nhiên sự lựa chọn đội hình sẽ không phụ thuộc vào yếu tố này. Tất cả sẽ phụ thuộc vào buổi tập tối nay. Nếu các cầu thủ thể hiện tốt họ vẫn sẽ được lựa chọn".

Hiện tại, ở bảng B của Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á, cả ĐT Việt Nam và Nhật Bản đều chưa có được kết quả như mong đợi. Do đó, trận quyết đấu lần này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của hai đội tại VCK World Cup.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên