sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trưởng ban trọng tài VFF: "Trọng tài hủy bàn thắng của Nhật Bản là hoàn toàn chính xác"

Thứ năm, 11/11/2021 20:17 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Bàn thắng thứ 2 của ĐT Nhật Bản đã khiến trọng tài điều khiển trận đấu mất khá nhiều thời gian để đưa ra quyết định. Qua đó, trưởng ban trọng tài VFF hoàn toàn đồng ý với quyết định này.

VAR và những quyết định của trọng tài luôn là vấn đề gây tranh cãi sau mỗi trận đấu của ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022  - Khu vực châu Á. Phần lớn những tình huống phải sử dụng VAR, phần thua thiệt luôn thuộc về phía ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, mọi thứ đã đảo ngược trong trận đấu Nhật Bản lần này.

Cụ thể, phút 41 của trận đấu, ngay sau tình huống phạt góc của Việt Nam, Nhật Bản ngay lập tức tận dụng cơ hội và thực hiện pha phản công nhanh. Cầu thủ Ito lập tức đột phá từ giữa sân, loại bỏ Văn Thanh bằng đẳng cấp của mình rồi tung cú sút vào góc chữ A hạ gục thủ thành Tấn Trường.

0000
Lần đầu tiên Việt Nam được trọng tài cho hưởng lợi sau khi tham khảo VAR

Tưởng chừng như bàn thắng thứ 2 đã đến với thầy trò HLV Moriyasu, tuy nhiên, bất ngờ đã nổ ra khi vài phút sau đó, trọng tài chính đã quyết định dừng trận đấu để nghe tư vấn từ tổ VAR.

Sau khi lắng nghe kĩ càng ý kiến của tổ VAR, trọng tài Hassan xác định cú sút của Ito đã chạm vào đầu Tanaka trước khi đi vào lưới. Trong tình huống đó, số 17 của Nhật Bản đã rơi vào vị trí việt vị. Do đó, bàn thắng của Ito không được công nhận. Đây là lần đầu tiên ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, chúng ta được hưởng lợi từ quyết định của VAR.

Nhận định về tình huống này, trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền cho rằng quyết định hủy bàn thắng của trọng tài Hassan là một quyết định hoàn toàn chính xác.

vn vs japan
Trọng tài không công nhận bàn thắng thứ 2 của Nhật Bản là hoàn toàn chính xác

"Tôi nghĩ tình huống đó khó nên trọng tài đã phải suy nghĩ rất lâu trước khi đưa ra quyết định. Ông ấy đã phải xem lại VAR để có thể chắc chắn xem rằng bóng đã chạm vào cầu thủ Nhật Bản đứng cuối cùng hay chưa. 

VAR có rất nhiều máy quay và góc nhìn, vậy nên, một khi VAR đã khẳng định như vậy thì tôi nghĩ quyết định từ chối bàn thắng của Nhật Bản là hoàn toàn chính xác. Bóng đã chạm vào đầu của cầu thủ Nhật Bản nên pha bóng này là việt vị", trưởng ban trọng tài VFF - Dương Văn Hiền chia sẻ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên