sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Trước thềm cuộc chạm trán, Nhật Bản lo các cầu thủ không đủ thể lực đấu Việt Nam

Thứ bảy, 06/11/2021 08:52 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Truyền thông Nhật Bản lo ngại các cầu thủ sẽ khó đảm bảo được thể lực khi phải di chuyển quãng đường dài để đối đầu ĐT Việt Nam tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Cụ thể, do các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu ở nhiều nơi khác nhau, đặc biệt là ở châu Âu nên quá trình tập trung đội tuyển sẽ khó khăn hơn nhiều so với các đội bóng khác. 

Tờ Nikkan Sports của Nhật Bản cho biết: "Hiện tại, chưa có đường bay thẳng từ châu Âu đến Việt Nam, nên các cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu tại châu Âu phải bay về nước, trước khi tập trung di chuyển chung với các cầu thủ đang thi đấu ở trong nước, bay từ Nhật Bản đến Hà Nội".

NB1
Nhiều cầu thủ sẽ phải bay tới nửa vòng trái đất để thi đấu

Theo thông tin, các càu thủ đang thi đấu tại châu Âu của tuyển Nhật Bản sẽ tập trung tại Hà Lan, sau đó, máy bay chuyên cơ được LĐBĐ Nhật Bản bố trí sẽ đưa nhóm cầu thủ đến Hà Nội. Ngoài các cầu thủ châu Âu, các cầu thủ đang thi đấu lại J-League cũng sẽ có lịch trình khá dày đặc khi vẫn phải hoàn thành các trận đấu vào cuối tuần rồi mới tiếp tục di chuyển đến Hà Nội. 

"Vào cuối tuần, các trận đấu vẫn diễn ra tại J-League và ở châu Âu. Mặc dù các cầu thủ sẽ di chuyển ngay sau các trận đấu của họ, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, hành trình di chuyển không hề thuận lợi".- tờ Nikkan Sports cho hay.

maya-yoshida-viet-nam-dang-tiem-can-dang-cap-cua-nhat-ban1592023600
ĐT Nhật Bản sẽ chỉ có 2-3 ngày để làm quen với điều kiện thi đấu tại Hà Nội

Việc các cầu thủ thi đấu rải rác đã khiến cho thời gian tập trung của ĐT xứ Mặt trời mọc tốn khá nhiều thời gian. Được biết, các cầu thủ sẽ lần lượt có mặt tại Hà Nội từ ngày 6-8/11. Do đó, tuyển Nhật Bản chỉ có vỏn vẹn 3 ngày đầy đủ thành viên để cùng luyện tập.

Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 11/11 tới đây trên sân Mỹ Đình với 12.000 khán giả đến cổ vũ.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên