sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Nhật Bản thừa nhận đội nhà bị 'dồn vào đường cùng' khi gặp ĐT Việt Nam

Thứ sáu, 05/11/2021 09:05 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trước khi đối đầu Việt Nam, HLV Hajime Moriyasu của tuyển Nhật Bản đã rất cẩn trọng khi chia sẻ về trận làm khách tới đây trên sân nhà Mỹ Đình.

Hôm qua (4/11), ĐT Nhật Bản đã đưa ra danh sách 27 cầu thủ được triệu tập cho chuyến hành quân sang Việt Nam tham gia trận đấu thuộc Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á. Sau khi công bố danh sách này, HLV Hajime Moriyasu cũng đã có những chia sẻ với báo giới. 

moriyasu2191021-1634622584068
HLV Moriyasu thừa nhận đội nhà bị dồn vào đường cùng khi gặp Việt Nam

Cụ thể, nhà cầm quân này cho rằng do ĐT Nhật Bản chưa có được kết quả như ý sau 4 lượt trận đầu tiên của Vòng loại 3 World Cup nên giờ đây họ không khác gì bị dồn vào đường cùng.

"Tôi biết rằng chúng tôi đang ở trong một tình huống rất khó khăn. Chúng tôi đã bị dồn vào thế chân tường và chúng tôi cần phải làm tất cả để giành được nhiều điểm nhất có thể ở các trận đấu còn lại. Tôi thật sự hy vọng chúng tôi có thể đủ điều kiện tham dự World Cup".- ông chia sẻ.

Dù là đội được đánh giá cao hơn Việt Nam khá nhiều nhưng HLV của tuyển Nhật Bản vẫn cho rằng trận đấu với Việt Nam chắc chắn sẽ khiến tuyển Nhật Bản gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt, thời tiết tại Hà Nội là điều khiến chiến lược gia này lo ngại:

viet-nam-nhat-ban-1
Trận đấu giữa Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra vào ngày 11/11

"Đó là sẽ một môi trường hoàn toàn khác với những gì các cầu thủ đã quen. Hiện tại, thời tiết ở Nhật Bản và châu Âu khá lạnh và chúng tôi phải thi đấu dưới thời tiết nóng hơn ở Hà Nội. Vì vậy, chúng tôi cần chú ý đến tình trạng của các cầu thủ".

Hiện tại ở Vòng loại World Cup, tuyển Nhật Bản đang xếp vị trí thứ 4 với 6 điểm và chỉ xếp trên Trung Quốc và Việt Nam. Do vậy, để có thể vươn lên vị trí cao hơn, mục tiêu của "Những chiến binh Samurai xanh" không gì khác ngoài một chiến thắng.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên