sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Dồn tiền tỷ để cải tạo, sân Mỹ Đình vẫn không cho ĐT Việt Nam vào tập vì sợ...hỏng cỏ?

Thứ sáu, 05/11/2021 10:45 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tích cực cải thiện cơ sở vật chất sân Mỹ Đình trong suốt 2 tháng vừa qua, để bảo vệ mặt cỏ, các cầu thủ ĐT Việt Nam chỉ được phép tập ở sân một buổi.

Sau trận tiếp đón ĐT Australia hôm 7/9 tại sân Mỹ Đình, mặt cỏ thi đấu của SVĐ Mỹ Đình đã trở thành tiêu điểm chú ý của dư luận khi bị so sánh với "bãi chăn bò".

Ngay lập tức, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã có văn bản yêu cầu bên phía Việt Nam cải thiện mặt sân cho những trận đấu tiếp theo. Sau gần 2 tháng nỗ lực chăm sóc và giám sát, thời điểm hiện tại, sân Mỹ Đình đã tương đối sạch đẹp.

San-Van-Dong-My-Dinh
SVĐ Mỹ Đình thời điểm hiện tại đã khang trang hơn rất nhiều

Bên cạnh việc cải tạo mặt sân, Bộ VH-TT&DL cũng đã yêu cầu đơn vị thi công sửa gấp các cơ sở vật chất khác như hai phòng thay đồ của hai đội tuyển, phòng họp báo, phòng VAR... Tuy nhiên, cho đến ngày 4-11, quá trình sửa chữa các phòng chức năng này vẫn chưa thể hoàn thiện như ý muốn. 

Theo thông tin, trước ngày thi đấu với tuyển Nhật Bản, tuyển Việt Nam muốn có 2 buổi tập trên sân chính Mỹ Đình. Dù vậy khu liên hợp chỉ cho đội tuyển Việt Nam tập một buổi giống như đội khách Nhật Bản. Lý do được đưa ra là bởi khu liên hợp tốn rất nhiều thời gian, công sức chăm sóc mặt cỏ sân Mỹ Đình. Nếu đội tuyển Việt Nam tăng số buổi tập trên sân chính, khu liên hợp lo cỏ bị hư, ảnh hưởng đến chất lượng mặt sân trong trận đấu chính.

hlv-park-hang-seo-muon-dtvn-vao-vong-knock-out-asian-cup1525404339
ĐT Việt Nam chỉ được tập 1 buổi tại sân Mỹ Đình

Về phía ĐT Việt Nam, hiện tại HLV Park Hang-seo đã có mặt tại Hà Nội sau khi kết thúc công việc với tuyển U23 Việt Nam. Thầy trò HLV Park sẽ hội ngộ và tiếp tục tập luyện chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu khó khăn tới đây.

Theo kế hoạch, cuộc chạm trán giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á sẽ diễn ra lúc 19h00 ngày 11/11 trên SVĐ Mỹ Đình. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên