sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Sau nhiều tranh cãi, trọng tài Đông Nam Á bất ngờ được AFC lựa chọn điều hành Vòng loại World Cup

Thứ bảy, 06/11/2021 11:58 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ châu Á đã lựa chọn 3 trọng tài Thái Lan điều hành trận đấu trong lượt trận 5 và 6 của Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Trọng tài và VAR luôn là vấn đề gây tranh cãi mỗi khi ĐT Việt Nam kết thúc trận đấu tại Vòng loại 3 World Cup. Nhiều fan hâm mộ cho rằng, tại giải đấu này, những trọng tài Tây Á luôn có phần xử 'ép' ĐT Việt Nam.

Đặc biệt, trong trận đấu Oman, nhiều tranh cãi đã nổ ra khi trọng tài liên tục theo dõi kỹ những tình huống Việt Nam phạm lỗi và ghi bàn nhưng lại khá 'thả cửa' cho những tình huống bên phía Oman.

trong tai viet nam oman
Trọng tài điều khiển trận Oman - Việt Nam gây nhiều tranh cãi sau trận

Mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức ra thông báo về việc lựa chọn ba trọng tài người Thái Lan tham gia điều khiển các lượt trận tháng 11 tạI Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á. Theo đó, ông Siwakorn Phuudom, Mongkolchai Petchsri và Rawut Nakrit là ba trọng tài nhận trách nhiệm "cầm còi" trong hai lượt trận tới đây.

Cụ thể, trọng tài Siwakorn Phuudom sẽ là trọng tài chính, Mongkolchai Petchsri là trọng tài thứ tư và Rawut Nakrit là trợ lý trọng tài. Thời điểm hiện tại, ba trọng tài này đều là những tên tuổi có uy tín và được đánh giá cao tại Thái Lan. 

Ttai
Ba trọng tài người Thái Lan được AFC lựa chọn cho hai lượt trận tháng 11 của Vòng loại World Cup 2022

Dù vậy nhưng những trọng tài này sẽ không tham gia điều khiển các trận đấu của ĐT Việt Nam, ít nhất là 2 trận đấu trên sân nhà của ĐT Việt Nam trong lượt Vòng loại World Cup 2022 lần này. Tháng 11, ĐT Việt Nam sẽ đón tiếp hai đội bóng lớn là Nhật Bản và Arabia Saudi lần lượt vào ngày 11 và 16/11. Thời điểm hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đều đang dồn sức tập luyện để chuẩn bị đối đầu các đối thủ mạnh nói trên.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên