sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Vừa bị sa thải, HLV người Nhật quay lưng 'chê bai' các cầu thủ tuyển Thái Lan

Thứ sáu, 05/11/2021 17:39 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Cựu HLV tuyển Thái Lan, ông Nishino đã đưa ra những nhận xét, đánh giá về những người học trò cũ của mình trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Mới đây, sau khi bị LĐBĐ Thái Lan sa thải do để Thái Lan bị loại khỏi Vòng loại World Cup 2022, huấn luyện viên Akira Nishino đã có buổi phỏng vấn với tờ Goal. Đáng chú ý, trong buổi phỏng vấn, vị HLV này đã được đưa ra câu hỏi: "Ngoài những cầu thủ đã chơi bóng ở J.League 1 như Chanathip, Bunmathan hay Dangda, Thái Lan còn ai có đủ khả năng sang Nhật Bản thi đấu".

NISHINO
Cựu HLV Nishino không thấy sự nhiệt huyết của các cầu thủ Thái Lan

Trả lời tờ Goal (Nhật Bản), vị cựu thuyền trưởng của ĐT Thái Lan cho rằng ý chí của cầu thủ là thứ quyết định đến việc thi đấu ở nước ngoài:  "Tôi nghĩ điều đó phụ thuộc vào ý chí của mỗi cầu thủ. Nếu họ muốn tiến xa trong sự nghiệp, khao khát đạt đến đẳng cấp cao hơn, J.League là môi trường tốt để phát triển".

Tuy nhiên, vị HLV này cũng cho rằng thời điểm hiện tại, các cầu thủ Thái Lan không cảm thấy sự nhiệt huyết của các cầu thủ Thái Lan. Chiến lược gia người Nhật chia sẻ: 

"Nhiều cầu thủ Thái Lan cảm thấy khó khăn khi chơi bóng ở giải đấu cao nhất Nhật Bản. Hầu hết cầu thủ Thái Lan không có môi trường tốt để cạnh tranh và tiến bộ, có vẻ không háo hức làm điều đó. Tôi không cảm thấy họ có nhiệt huyết như ở trận đấu đầu tiên đá chính trong sự nghiệp".

tLNA
Các cầu thủ Thái Lan cùng HLV Polkings đang tập luyện chuẩn bị cho AFF Cup 2021

Trước khi bị sa thải, HLV Arika Nishino đã từng dẫn dắt ĐT Thái Lan đi đến Vòng loại 2 World Cup 2022. Tuy nhiên, kết quả bết bát của Thái Lan với với 9 điểm sau 8 lượt trận đã khiến vị HLV này phải nói lời tạm biệt với "Voi chiến".

Sau khi chia tay HLV Nishino, HLV Alexandre Polking được LĐBĐ Thái Lan (FAT) bổ nhiệm làm người thay thế. Đối với những người yêu bóng đá Việt Nam, cái tên này có lẽ cũng chẳng còn mấy xa lạ khi ông chính là cựu thuyền trưởng CLB TP.HCM. 

Hiện tại , ông Polkings cùng ĐT Thái Lan đang trong quá trình tập luyện cho giải đấu AFF Cup 2021 diễn ra vào tháng 12 năm nay với mục tiêu lật đổ ngôi vương của Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên