sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Quyết hạ 'ông lớn', Trung Quốc áp dụng chiến thuật từng khiến Việt Nam 'ôm hận'?

Chủ nhật, 07/11/2021 08:03 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Đứng trước trận đấu sinh tử với ĐT Oman, HLV Li Tie của Trung Quốc quyết định tiết lộ chiến thuật mà ông sẽ sử dụng.

Hiện tại, ở Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, thầy trò HLV Li Tie vẫn chưa thực sự có một kết quả khả quan. Sau 4 lượt trận đầu tiên, thầy trò HLV Li Tie hiện đang giữ vị trí áp chót của BXH. Lượt trận tới đây, ĐT Trung Quốc được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón Oman.

litietq_sgfe
ĐT Trung Quốc vẫn chưa có được kết quả như ý sau 4 lượt trận đầu tiên

Trước áp lực lớn từ người hâm mộ và truyền thông xứ tỷ dân do được đầu tư nhiều nhưng kết quả nhận được khó cỏ thể làm hài lòng mọi người, HLV Li Tie và các học trò đang vô cùng khao khát giành thêm điểm số tại lượt trận này.

Trước thềm chạm trán Oman, HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc đã bất ngờ hé lộ chiến thuật sẽ sử dụng. Đặc biệt, đây cũng chính là chiến thuật ông đã dùng khi đối đầu tuyển Việt Nam.

 "Trước ĐT Úc, chúng tôi muốn thắng trận đấu nhanh chóng nên đã chơi sơ đồ 4-3-3. Khi chạm trán Nhật Bản, chiến thuật đó không phù hợp, tôi đã sử dụng 5-4-1 để phòng thủ.

vw8knaserauwmvq1rc6d-1625134277021
HLV Li Tie sẽ tiếp tục dùng sơ đồ từng giúp ông đánh baị Việt Nam

Đối đầu với Việt Nam, chúng tôi đã có một chiến thắng kịch tính nhờ sơ đồ 4-4-2 và đôi lúc 4-2-3-1. Chiến thuật này dường như đem lại hiệu quả nhất. Cách vận hành quen thuộc hơn với các cầu thủ nhập tịch, nên nhiều khả năng trận gặp Oman tới cũng sẽ sử dụng sơ đồ này". - HLV Li Tie chia sẻ.

Lượt trận thứ 5 của Vòng loại World Cup, cả Việt Nam và Trung Quốc đều sẽ ra quân vào ngày 11/11. Trong đó, Trung Quốc sẽ đối đầu Oman trên sân trung lập còn Việt Nam sẽ tiếp đón Nhật Bản trên sân nhà Mỹ Đình. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên