sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Phóng viên Trung Quốc bi quan: "Chẳng có lý do gì để chúng ta thắng được Việt Nam"

Thứ ba, 28/09/2021 09:28 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Dù đội tuyển Trung Quốc của HLV Li Tie đã tăng cường tập luyện tích cực trong cả tháng qua để chuẩn bị sẵn sàng cho trận đấu với Việt Nam nhưng truyền thông vẫn có vẻ khá bi quan về khả năng chiến thắng của đội bóng nước nhà.

Dành hẳn một tháng tập luyện với cường độ cao tại UAE, thầy trò HLV Li Tie đang đặt niềm tin lớn vào việc đội nhà hoàn toàn có thể đánh bại tuyển Việt Nam nhằm lấy lại lòng tin từ người hâm mộ nước nhà và thắp lại hy vọng giành vé tham dự World Cup 2022.

Thế nhưng trong vài tuần qua, những thông tin bất lợi liên tục ập đến với đội bóng xứ tỉ dân. Do vậy, truyền thông nước này đang bắt đầu tỏ ra khá nghi ngờ thậm chí là bi quan với khả năng chiến thắng Việt Nam của đội bóng nước nhà.

TQ-VN
Phóng viên Trung lo sợ đội nhà khó đánh bại Việt Nam

Về vấn đề này, phóng viên người Trung chia sẻ: "Cách đây vài ngày, tôi vẫn nghĩ ĐTQG có thể dễ dàng đánh bại Việt Nam. Khi đó, tôi vẫn tin rằng lý do chính khiến chúng ta thất bại trước Australia và Nhật Bản là vì họ thực sự là những đối thủ mạnh. Trung Quốc chắc chắn không thể đánh bại họ, và thua là điều bình thường.

Nhưng tôi vẫn đặt niềm tin lớn hơn khi đối thủ chỉ là Việt Nam, và HLV Li Tie cũng nói trong cuộc họp báo rằng nếu không thể thắng Việt Nam, ông sẽ chủ động ra đi.

TQ (2)
CLB Quảng Châu ( CLB chủ quản của các cầu thủ nhập tịch) đứng trước nguy cơ phá sản

Nhưng hôm nay, tôi đã thay đổi suy nghĩ của mình. Trong khoảng mười ngày gần đây, vô số tin tức bất lợi về tuyển Trung Quốc đã xuất hiện. Ở thời điểm hiện tại, tôi có cảm giác ĐTQG Trung Quốc không có lý do gì để có thể đánh bại Việt Nam."

Thật vậy, tuyển Trung Quốc nói riêng hay ngành bóng đá Trung Quốc nói chung đang trước hàng loạt tin dữ đến dồn dập. Từ việc CLB Quảng Châu đứng trước nguy cơ phá sản, các đội bóng quốc nội lần lượt giải thế đến vấn đề gây tranh cãi thời gian gần đây như việc LĐBĐ Trung Quốc can thiệt quá sâu vào vấn đề chuyên môn của HLV Li Tie. Do vậy, việc truyền thông Trung Quốc cảm thấy bất an trước tuyển Việt Nam là điều dễ hiểu.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên