sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bất bình về công tác trọng tài, LĐBĐ Nhật Bản gửi đơn kiến nghị lên AFC trước trận đấu Việt Nam

Thứ ba, 09/11/2021 15:48 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau VFF, mới đây, LĐBĐ Nhật Bản (JFA) cũng gửi đơn góp ý về công tác trọng tài điều khiển trận đấu tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Công tác trọng tài tại Vòng loại World Cup 2022 - Khu vực châu Á luôn là một vấn đề gây tranh cãi, đặc biệt là sau những trận đấu của ĐT Việt Nam. Sau khi nhận nhiều bất lợi bởi quyết định của trọng tài và VAR, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã từng gửi đơn khiếu nại lên LĐBĐ châu Á (AFC) về vấn đề này.

NB1
JAF cho rằng đội tuyển nước nhà gặp bất lợi do công tác trọng tài

Tưởng chừng như Việt Nam là đội duy nhất gặp bất lợi tại giải đấu này nhưng mới đây chính đối thủ tiếp theo của Việt Nam cũng có động thái tương tự. Cụ thể, trước trận đấu với Việt Nam, LĐBĐ Nhật Bản cũng có hành động gửi đơn góp ý về công tác trọng tài lên AFC.

Phía JFA cho rằng các trọng tài đã điều khiển trận đấu không thực sự có quyết định chính xác ở các trận đấu vừa qua của thầy trò HLV Moriyasu và khiến họ không có được kết quả như mong đợi.

Dù không rõ kết quả của việc kiến nghị ra sao nhưng có vẻ như những đóng góp này sẽ phần nào ảnh hưởng tới trận đấu với ĐT Việt Nam hôm 11/11 tới đây. Trước đây không lâu, AFC cũng đã gây bất ngờ khi AFC bất ngờ thay đổi trọng tài điều khiển hệ thống VAR của trận đấu này.

0000
AFC thay đổi trọng tài điều khiển VAR trước trận đấu Việt Nam - Nhật Bản

Hiện tại, sau 4 lượt trận của bảng B, Nhật Bản chỉ giành được 6 điểm và khiêm tốn đứng ở vị trí 4. Do đó, trận đấu sắp tới với Việt Nam ngày 11/11 tới đây sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Mặt trời mọc tìm lại vị thế của mình và thắp lại cơ hội lọt vào VCK World Cup 2022.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Nhật Bản sẽ diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình vào lúc 19h00 ngày 11/11. 

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên