sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Báo Nhật đề cao 'vũ khí tối thượng', e dè trước cặp song sát hàng công của tuyển Việt Nam

Thứ tư, 10/11/2021 08:49 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Tờ báo Nikkan Sports (Nhật Bản) đã có những phân tích về đối thủ, qua đó chỉ ra vũ khí lợi hại nhất của ĐT Việt Nam trước thềm trận đấu.

Ngày 11/11 tới đây, ĐT Nhật Bản sẽ có chuyến làm khách trên sân của Mỹ Đình của ĐT Việt Nam. Trước giờ G, tờ báo Nikkan Sports đã có những phân tích nhất định về đối thủ của mình.

Hiện tại, sau 4 lượt trận của Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, Việt Nam vẫn chưa có được kết quả khả quan nào khi là đội duy nhất chưa có điểm. Đối với Nhật Bản, dù được đánh giá cao nhưng đội bóng xứ Mặt trời mọc lại có phần gây thất vọng khi chỉ đứng thứ 4 trên BXH với 6 điểm.

vn vs japan
Nhật Bản và Việt Nam có đẳng cấp khá chênh lệch

Xét về tổng thể, Nhật Bản vẫn là đội có đẳng cấp khá chênh lệch so với Việt Nam. Tuy nhiên, tờ báo Nhật Bản này cũng cho rằng Việt Nam cũng sở hữu vũ khí khá đáng gờm.

"Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo chơi phòng ngự phản công là chính. Tuy nhiên nếu có cơ hội, họ cũng rất chăm sút xa.

Thống kê được Việt Nam sút tới 36 lần trong 4 trận đã qua ở vòng loại cuối World Cup 2022. Trong đó, có tới 20 cú sút từ ngoài vòng cấm, đạt tỷ lệ lên đến 56%. Con số này cao nhất trong số 6 đội tại bảng"- tờ Nikkan phân tích.

Bên cạnh những nhận định về lối chơi và điểm mạnh, tờ Nikkan cũng không quên điểm mặt những cầu thủ nổi bật trong đội hình ĐT Việt Nam. Qua đó, Công Phượng và Tiến Linh là hai cái tên được nhắc đến:

TL3
Tiến Linh đã ghi tới 2 bàn thắng trong 4 trận tại Vòng loại 3 World Cup

"Cầu thủ chủ chốt nơi hàng công của Việt Nam chính là Tiến Linh. Anh ta đá chính cả 4 trận và ghi được 2 bàn thắng, con số tốt nhất của tuyển Việt Nam. Tính cả vòng loại thứ hai, Tiến Linh ghi được 7 bàn sau 11 trận, con số cao nhất mà một cầu thủ Việt Nam từng ghi được tại vòng loại World Cup.

Ngoài Tiến Linh, Việt Nam còn có trong tay Công Phượng. Cầu thủ này tỏ ra rất nhanh nhẹn và sở hữu kỹ thuật tốt".

Nhìn chung, dù đẳng cấp giữa hai đội tuyển có phần chênh lệch nhưng ĐT Việt Nam vẫn sở hữu lối chơi chắc chắn. Nếu có thể tận dụng tốt điểm mạnh của mình thì việc giành điểm trước Nhật Bản trên sân nhà là hoàn toàn có khả năng.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên