sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV Park nói lời thật lòng về năng lực của các cầu thủ, thừa nhận từng 'bối rối' khi đối đầu ông lớn

Thứ hai, 15/11/2021 18:34 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Phát biểu trong buổi họp báo trước thềm đối đầu Arabia Saudi, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ cụ thể về những vấn đề của ĐT Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

Hôm nay (15/11), HLV Park Hang-seo đã có buổi họp báo trước trận Việt Nam - Arabia Saudi thuộc khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á.

Tại Vòng loại 3 lần này, ĐT Việt Nam đang có hành trình khá khó khăn khi chưa giành được điểm số nào sau 5 lượt trận đầu tiên. Điều này khiến không ít người hâm mộ đặt ra câu hỏi về năng lực của các cầu thủ của đội tuyển. Chia sẻ về vấn đề này, HLV Park Hang-seo cho rằng:

photo1636944683912-16369446844071911108063
HLV Park Hang-seo cho rằng các cầu thủ cần thời gian để cải thiện năng lực của mình

"Chúng ta tìm cách để nâng cao năng lực cầu thủ rất khó, không thể ngày một ngày hai, việc nâng cao năng lực của các cầu thủ không phải mô hình lắp ráp, ghép vào là mạnh ngay. Nếu giải quyết được vấn đề này, ĐT Việt Nam cần gì phải chờ đến ngày hôm nay mới vào vòng 3."

Bên cạnh đó, khi được hỏi về chiến thuật để đối đầu Arabia Saudi trong trận lượt về, chiến lược gia người Hàn Quốc đánh giá cao đối thủ. Tuy nhiên, ông cũng chỉ ra điểm yếu của đội bóng đến từ Tây Á.

"Trở lại trận với Ả Rập Xê Út, trận đầu tiên gặp họ, chúng tôi đá khá rối. Họ chơi rất linh hoạt, đổi chỗ cho nhau liên tục, hàng hậu vệ có những phút khá là rối, họ hỗ trợ nhau rất tốt. Sau trận đấu, chúng tôi đã phân tích video, tôi đã nhấn mạnh với các cầu thủ và hy vọng họ nhớ điều này khi vào sân.

vn as 1
Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Arabia Saudi sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 16/11

Nhược điểm khi thi đấu là 2 cánh dâng cao, khoảng trống phía sau khá lớn và tập trung khai thác được. Khi triển khai bóng và mất bóng, họ tạo áp lực ngay chỗ đó, huy động nhiều người theo bóng. Nếu thoát được sự vây ráp đó thì sẽ có không gian, chúng tôi sẽ tấn công được".- HLV Park Hang-seo nói thêm.

Đối mặt với đội bóng đang xếp đầu bảng B, ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn khi đội khách đang có phong độ bay cao. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ của khán giả, mong rằng thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tận dụng tốt cơ hội và mang về điểm số đầu tiên.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên