sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Khó càng thêm khó, HLV Park Hang-seo mất trung vệ trụ cột trận đấu "ông lớn" Arabia Saudi

Chủ nhật, 14/11/2021 08:55 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Trận đấu Arabia Saudi ngày 16/11 tới đây, ĐT Việt Nam nhận tin dữ khi không thể có sự phục vụ của trung vệ Trần Đình Trọng.

Ngày 12/11 vừa qua, trung vệ Trần Đình Trọng được bác sĩ đội tuyển Việt Nam đưa đến bệnh viện kiểm tra chấn thương cổ chân. Đáng tiếc, cầu thủ nàu được thông báo bị giãn dây chằng cổ chân, tổn thương xương sên và cần khoảng 2 tuần mới hồi phục hoàn toàn.

Trước khi trận đấu với Nhật Bản diễn ra, VFF thông báo Đình Trọng bị lật cổ chân trong buổi tập ngày 10-11. Do đó, HLV Park Hàn-seo buộc phải loại cầu thủ này khỏi danh sách 23 cầu thủ vào phút cuối và để trung vệ sinh năm 2000 Nguyễn Thanh Bình vào thay thế.

DTRONG 2
Đình Trọng vẫn không thể góp mặt trong trận đấu với Arabia Saudi trên sân nhà

Với chấn thương này, Đình Trọng chắc chắn không thể cùng tuyển Việt Nam chạm trán Saudi Arabia. Tuy nhiên, mong rằng trung vệ này sẽ sớm bình phục để chuẩn bị cho giải đấu AFF Cup 2021 diễn ra vào 5/12 tới đây.

Trong suốt 2 năm vừa qua, Đình Trọng liên tục dính chấn thương và buộc phải bỏ lỡ nhiều cơ hội ra sân thi đấu cùng các đồng đội. Tại Vòng loại 3 World Cup lần này, cầu thủ sinh năm 97 chỉ mới thi đấu vỏn vẹn 34 phút trong trận Việt Nam thua Saudi Arabia 1-3. Sau đó, anh bị rách cơ đùi và liên tục vắng mặt ở trận gặp Úc, Trung Quốc, Oman.

1_nrky
Nhiều trụ cột ĐT Việt Nam phải nghỉ cho đến hết năm 2021

Dù khẳng định mình đã bình phục hoàn toàn chấn thương trước trận Nhật Bản thì cầu thủ này lại không may bị lật cổ chân ở buổi tập trước ngày thi đấu. Hiện tại, dù vị trí trung vệ vẫn có nhiều phương án cho HLV Park Hang-seo lựa chọn như  Đỗ Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng hay Thành Chung nhưng việc thiếu đi Đình Trọng cũng phần nào khiến người hâm mộ lo lắng.

Ngoài Đình Trọng, các trụ cột khác như Hùng Dũng, Văn Lâm, Văn Hậu và Trọng Hoàng cũng xác định nghỉ hết năm 2021. Mong rằng, các cầu thủ này có thể nhanh chóng bình phục và thi đấu trong màu áo ĐT Việt Nam vào đầu năm sau.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên