sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Xác định 6 đội bóng chính thức lọt vào VCK World Cup: Châu Á 'khiêm tốn' với 1 đại diện duy nhất

Chủ nhật, 14/11/2021 08:00 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau lượt trận thứ 5 của Vòng loại 3 World Cup, có tới 6 đội bóng được xác định chắc chắn sẽ lọt vào VCK World Cup 2022 diễn ra tại Quatar.

Rạng sáng nay 14/11 (theo giờ Việt Nam), thêm 2 cái tên nữa đã được xác định chắc chắn lọt vào VCK World Cup 2022. Đặc biệt, 2 đội bóng này đều tới từ khu vực châu Âu.

Bước vào Vòng loại 3 World Cup 2022 với đẳng cấp của nhà ĐKVĐ, ĐT Pháp chẳng ngần ngại 'đè bẹp' Kazakhstan với tỷ số 8-0 ở trận đấu vừa qua. Qua đó, thầy trò Didier Deschamps chính thức giành ngôi nhất bảng D với 15 điểm sau 7 lượt trận.

phap
Đè bẹp đối thủ 8-0, ĐT Pháp chính thức lọt vào VCK World Cup 2022

Bên cạnh tuyển Pháp, đội tuyển Bỉ đã hoàn tất nhiệm vụ của họ sớm 1 vòng đấu. Quỷ đỏ dễ dàng vượt qua Estonia với tỷ số 3-1 để chiếm ngôi đầu bảng E. Trong đó, hai đội tuyển khác của bảng này là Xứ Wales và Cộng hòa Séc sẽ cạnh tranh cho vị trí thứ 3 nhằm giành một suất đá play-offs.

Bất ngờ đến từ "Cơn lốc màu da cam" Hà Lan khi không thể vượt qua Montenegro. Vì lẽ đó, khu vực châu Âu mới chỉ xác định thêm 2 đội tuyển chính thức góp mặt ở ngày hội bóng đá hấp dẫn nhất hành tinh. Trước khi vòng đấu này diễn ra, khu vực châu Âu cũng đã có 2 đại diện sớm giành vé là Đức và Đan Mạch.

quatar
Nước chủ nhà Quatar vẫn là đại diện châu Á duy nhất có mặt tại VCK World Cup cho tới thời điểm này

Bên cạnh những đại diện đến từ châu Âu, châu Á vẫn khá 'khiêm tốn' khi mới chỉ có 1 đại diện duy nhất là nước chủ nhà Quatar. Ngoài ra, khu vực Nam Mỹ cũng mới có một đại diện là ĐT Brazil. "Những vũ công Samba" hiên ngang giành vé sớm tới 5 lượt trận, với 34 điểm giành được chỉ sau 12 lần ra sân.

Tổng kết lại, 6 đội đã chính thức nắm chắc tấm vé vào chơi ở VCK World Cup bao gồm: Pháp, Bỉ, Đan Mạch, Đức, Quatar và Brazil. Lượt đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ khởi tranh ngay trong đêm nay (14/11) và chắc chắn các đội bóng trên sẽ dần xác định được đối thủ của mình.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên