sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

AFC có thay đổi lớn trận đối đầu Nhật Bản, ĐT Việt Nam gặp lại 'ác mộng' ngoài đường biên?

Thứ năm, 04/11/2021 06:46 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Mới đây, LĐBĐ châu Á (AFC) đã có sự thay đổi, điều chỉnh liên quan đến công tác trọng tài điều khiển VAR trong trận Việt Nam vs Nhật Bản tại Vòng loại 3 World Cup 2022.

Một tuần trước khi trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nhật Bản diễn ra tại SVĐ Mỹ Đình, AFC đã đưa ra thay đổi về công tác trọng tài điều khiển phòng VAR - nỗi sợ của tuyển Việt Nam.

Cụ thể, ông Hattab Hanna (Syria) sẽ thay ông Alineibi Ammar Ali Abdulla Jumaa (UAE) trực tiếp điều khiển công tác VAR của trận đấu giữa Việt Nam gặp Nhật Bản. Hiện tại, nguyên nhân của sự thay đổi này vẫn chưa được thông báo.

0000
Trọng tài người UAE được AFC lựa chọn điều khiển phòng VAR

Trong 2 lượt trận tháng 11 của Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á,  đội tuyển Việt Nam đối đầu hai đối thủ lớn là Nhật Bản và Saudi Arabia lần lượt vào hai ngày 11 và 16. Theo đó, người bắt chính trận tuyển Việt Nam gặp Nhật Bản ngày 11/11 sẽ là trọng tài người UAE Mohammed Abdullah Hassan.

Bên cạnh ông Mohamed Abdullah Hassan, 3 trọng tài đồng hương gồm Mohamed Ahmed Yousef Abdulla, Hasan Mohamed Hasan Abdulla và Adel Ali Ahmed Khamis cũng sẽ cùng điều hành công tác trọng tài trong trận đấu này.

Đối với tuyển Việt Nam, đặc biệt là ở Vòng loại 3 World Cup 2022, VAR không khác gì "cơn ác mộng". Tính từ đầu giải đến giờ, ĐT Việt Nam là đội bị nhận nhiều penalty nhất trong 12 đội tham gia.

DUYMANHAS1
ĐT Việt Nam có nhiều lần không gặp may với VAR tại Vòng loại 3 World Cup 2022

So với các đối thủ cùng bảng, ĐT Việt Nam đã phải chịu tới 5 quả penalty, nhiều hơn cả 5 đối thủ ở bảng B cộng lại. Nhật Bản, Oman và Saudi Arabia mỗi đội chỉ phải 1 lần bị phạt đền, còn Australia và Trung Quốc chưa phải nhận quả nào.

Dù chưa rõ nguyên nhân của sự thay đổi này, nhưng trong trận đấu tiếp đón Nhật Bản trên sân nhà Mỹ Đình, chắc chắn các cầu thủ tuyển Việt Nam phải chơi cẩn thận hơn để tránh những tình huống xấu xảy ra như những trận đấu vừa qua.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên