sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Hải Phòng treo thưởng 2 tỷ, VFF vẫn quyết tâm từ chối để sân Lạch Tray đăng cai vòng loại World Cup 2022

Thứ năm, 14/10/2021 18:39 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi CLB Hải Phòng nộp đơn xin LĐBĐ Việt Nam (VFF) cho đăng cai tổ chức các trận đấu của ĐT Việt Nam tại sân Lạch Tray, phía VFF đã đưa ra kết luận chính thức.

Sau khi tổ chức xong trận đấu với ĐT Australia trong khuôn khổ Vòng loại 3 World Cup 2022 tại sân Mỹ Đình, chất lượng sân vận động này đã từng phải đón nhận phản hồi không tốt từ AFC. Thậm chí, truyền thông nước ngoài còn ví mặt sân của đội tuyển Việt Nam như "bãi chăn bò". 

Ngay sau đó LĐBĐ châu Á (AFC) đã lập tức yêu cầu phía Việt Nam phải có phương án thay thế hoặc cải thiện chất lượng sân đấu.

lach_tray_hai_phong
VFF từ chối tổ chức hai trận đấu sân nhà của tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray

Trước tình hình này, CLB Hải Phòng có công văn gửi ban, ngành thành phố Hải Phòng và VFF xin đăng cai các trận đấu của ĐT Việt Nam trên sân Lạch Tray. Cụ thể là trận gặp Trung Quốc ngày 1/2 và Oman ngày 24/3 năm 2022.

Tuy nhiên, sau khi lắng nghe phản hồi của AFC, sân Mỹ Đình đã ngay lập tức bước vào giai đoạn cải tạo mặt sân và các cơ sở vật chất để đáp ứng yêu cầu. Bên cạnh đó, chủ nhà còn phải đáp ứng các quy định khắt khe khác về phòng chống dịch theo nguyên tắc "bong bóng", các điều kiện về sân bay, hệ thống khách sạn đủ tiêu chuẩn 5 sao, sân tập có chất lượng tương đương sân chính...Do vậy việc VFF từ chối tổ chức trận đấu trên sân Lạch Tray không phải là điều không quá khó hiểu.

san-my-dinh-ngay-8-10-khan-dai-mat-san-dep-1-3622
Sân Mỹ Đình đẹp ngỡ ngàng sau khi được cải tạo tích cực

Hai trận đấu của ĐT Việt Nam tới đây với Nhật Bản và Saudi Arabia sẽ được tổ chức trên sân Mỹ Đình, hiện tại Bộ VH-TT&DL đã có văn bản xin phép các cơ quan chức năng để cho khoảng 40%-50% khán giả vào sân cổ vũ ĐT Việt Nam.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên