sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cho Oman 2 quả penalty, trọng tài và VAR bị fan châu Á đề cử là 'cầu thủ xuất sắc nhất trận'

Thứ tư, 13/10/2021 02:25 (GMT+7)
Trudie
BTV Thể thao

Sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài điều khiển trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Oman nhận nhiều chỉ trích từ phía fan hâm mộ khi cho Oman hưởng nhiều lợi thế. Thậm chí có người còn thắng thắn 'cà khịa' vị trọng tài Tây Á này.

Đối đầu với ĐT Oman tại Vòng loại 3 World Cup 2022 - Khu vực châu Á, ĐT Việt Nam đã không may phải nhận trận thua thứ 4 với tỉ số 1-3. Tuy nhiên, những quyết định của trọng tài trong trận đấu này mới là vấn đề nhận phải nhiều ý kiến trái chiều từ phía các fan hâm mộ khắp châu Á.

Trên fanpage ASEAN Football, nhiều CĐV Đông Nam Á đã để lại bình luận bức xúc về quyết định của trọng tài chính. Có người còn cho rằng trọng tài mới thực sự chiếm spotlight trận chạm chán này:

fan 1
CĐV cho rằng trọng tài cố đổ lỗi cho tuyển Việt Nam

"Tôi thực sự nghi ngờ với trọng tài trong trận đấu ngày hôm nay. Anh ta có vẻ rất cố gắng để có thể từ chối bàn thắng rõ ràng của ĐT Việt Nam. Ở quả phạt đền thứ 2 của Oman thực sự là một trò đùa. Bóng đá đôi khi cần may mắn

Việt Nam xứng đáng có được một kết quả tốt hơn. Các bạn đã có được một trận đấu tốt".

Chưa hết, trên trang facebook chính thức của LĐBĐ châu Á (AFC), các cổ động viên còn cho rằng "người chiến thắng trận đấu" là công nghệ VAR khi được trọng tài sử dụng "hết công suất" trong trận và mang cho Oman tới 2 bàn thắng trên chấm phạt đền.

ipiccy_image (6)
CĐV cho rằng "VAR là thứ hoạt động chăm chỉ nhất trên sân"

Có thể thấy rằng, các quyết định sau khi sử dụng VAR của trọng tài không chỉ nhận phải sự chỉ trích của mỗi người hâm mộ Việt Nam mà cả từ các fan hâm mộ quốc tế. Điều này cũng chính là "tiếng chuông cảnh báo" các cầu thủ Việt Nam trong những pha xử lý phòng ngự trong vòng cấm.

Sau trận đấu này, các cầu thủ sẽ trở về Việt Nam vào ngày mai (14/10), còn lại HLV Park Hang-seo sẽ ở lại UAE với đội tuyển U22 Việt Nam để hướng tới Vòng loại U23 châu Á.

XEM THÊM

Theo dõi Sports442 trên